Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Philippines ra cảnh báo cứng rắn với Trung Quốc

10:08, 25/08/2016

AFP đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 24/8 cảnh báo sẽ đến lúc phải "thanh toán" với Trung Quốc nếu không có giải pháp nào cho các tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

AFP đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 24/8 cảnh báo sẽ đến lúc phải “thanh toán” với Trung Quốc nếu không có giải pháp nào cho các tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: csmonitor.com)
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: csmonitor.com)

Ông Duterte từng nhiều lần tuyên bố không muốn chọc giận Trung Quốc bằng một phản ứng quyết liệt sau phán quyết của Tòa Trọng tài, và cử một phái viên đến Bắc Kinh để xoa dịu căng thẳng.

Tuy nhiên, lời cảnh báo trên là dấu hiệu cho thấy ông sẵn sàng áp dụng một cách tiếp cận mang tính đối đầu hơn.

Phát biểu trước các binh sĩ tại một doanh trại quân đội, ông Duterte nói: “Hiện tại chúng ta sẽ làm rùm beng lên do phán quyết của tòa, nhưng sẽ đến lúc chúng ta phải có một sự thanh toán (với Trung Quốc) về điều này.”

Ông Duterte cũng đồng thời cảnh báo Trung Quốc chớ tấn công Philippines. Ông nói: “Tôi cam đoan là nếu các bạn tiến vào đây thì (giao tranh) sẽ rất đẫm máu và chúng tôi sẽ không dễ dàng nhượng bộ. Các binh sỹ của chúng tôi và thậm chí là cả tôi sẽ sẵn sàng hy sinh thân mình”./.

VietNam+

 

Tin xem nhiều