Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên tiếp xảy ra tấn công ở miền Nam Thái Lan, 3 người thiệt mạng

03:11, 03/11/2016

Ít nhất 2 thường dân, 1 binh sỹ đã thiệt mạng và một số người bị thương trong hàng chục vụ tấn công xảy ra tại 3 tỉnh cực Nam Thái Lan đêm 2/11.

Ít nhất 2 thường dân, 1 binh sỹ đã thiệt mạng và một số người bị thương trong hàng chục vụ tấn công xảy ra tại 3 tỉnh cực Nam Thái Lan đêm 2/11.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Thái Lan. (Nguồn: twitter.com/CapaMagENG)
Hiện trường một vụ đánh bom ở Thái Lan. (Nguồn: twitter.com/CapaMagENG)

Tình trạng bạo lực này diễn ra trong bối cảnh một số quan chức cấp cao thuộc Ban chỉ đạo giải quyết vấn đề miền Nam đang tới đây để tiến hành đàm phán hòa bình.

Quân đội Thái Lan cho biết các vụ đánh bom, nổ súng và đốt phá diễn ra từ 21 giờ 30 phút ngày 2/11 tại 3 tỉnh Songkhla, Narathiwat và Pattani.

Đặc biệt, một vụ tấn công xảy ra tại địa điểm gần Căn cứ Lữ đoàn Bộ binh số 15, nơi phái đoàn Ban chỉ đạo miền Nam do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tướng Udomdej Sitabutr Udomdej Sitabutr dẫn đầu, nhân vật cấp cao của Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO), đang lưu trú.

Thiếu tướng Ronnasilp Phusara, quyền chỉ huy Trung tâm Chiến dịch cảnh sát các tỉnh miền Nam, cho biết 2 dân thường bị sát hại là nhân viên bảo vệ một showroom ôtô ở tỉnh Songkhla, bị những kẻ ném bom vào cửa hàng này bắn chết.

Trong khi đó, 4 tay súng đi xe máy cũng đã nổ súng vào một cơ sở quân sự ở tỉnh Pattani, làm 1 binh sỹ thiệt mạng. Một số trạm xăng, điểm ATM tại tỉnh Narathiwat cũng bị đốt phá trong đêm 2/11.

Cùng ngày, cảnh sát Thái Lan cho biết một nghi phạm trong các vụ đánh bom ở khu nghỉ mát Phuket hồi đầu tháng 8 vừa qua đã thú nhận tham gia những vụ đánh bom làm rung chuyển miền Nam Thái Lan này.

Đối tượng Muhammad Muhi, khoảng trên 20 tuổi, đã bị quân đội bắt giữ hôm 20/10 và hiện đang bị giam ở Trung tâm cải huấn thanh thiếu niên tỉnh Nakhon Si Thammarat.

Ban đầu, Muhi bác bỏ mọi cáo buộc, tuy nhiên sau đó thú nhận cùng tham gia âm mưu đặt bom ở Phuket và đích thân đặt một quả bom ở khu chợ gần bãi biển Patong trên đảo Phuket.

Sau khi nhận được thông tin này, Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Đại tướng Sriwara Rangsipramanakul đã dẫn đầu một nhóm công tác xuống miền Nam để mở rộng điều tra. Dự kiến tuần sau, Muhi có thể được đưa trở lại Phuket để dựng lại hiện trường.

Sau loạt vụ đánh bom trong hai ngày 11 và 12/8 làm 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã 11 nghi phạm và hiện đã bắt được 3 đối tượng trong số đó.

Liên quan tình hình an ninh, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan đã trấn an người dân Bangkok sau khi có thông tin về cảnh báo đánh bom ô tô ở quận Sathon thuộc thủ đô. Ông cho biết thông tin này đã cũ và hiện nhà chức trách đang hoàn toàn kiểm soát tình hình./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin xem nhiều