Báo Đồng Nai điện tử
En

Một năm sau thảm sát, nhà hát Bataclan sẽ lại cất lên tiếng hát

11:11, 08/11/2016

Nhà hát Bataclan tại Paris, nơi diễn ra vụ thảm sát đêm 13/11/2015 khiến 90 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, sẽ mở cửa trở lại vào ngày 12/11 tới.

Nhà hát Bataclan tại Paris, nơi diễn ra vụ thảm sát đêm 13/11/2015 khiến 90 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, sẽ mở cửa trở lại vào ngày 12/11 tới.
Nhà hát Bataclan. (Nguồn: Metal Injection)
Nhà hát Bataclan. (Nguồn: Metal Injection)
Nhà hát Bataclan được cải tạo mới sẽ mở cửa trở lại với buổi diễn của ca sỹ nổi tiếng người Anh Sting. 

Sau đó, vào tối 13/11, nhà hát sẽ tổ chức 1 buổi lễ tưởng niệm với sự có mặt của nhóm nhạc rock Mỹ Eagles of Death Metal, nhóm nhạc đã biểu diễn trên sân khấu nhà hát vào buổi tối xảy ra vụ bắt cóc con tin và vụ thảm sát cách đây tròn một năm.

Phía nhà hát cho biết toàn bộ 1.000 vé của buổi diễn đã bán hết "trong chưa đầy 30 phút." Nhà hát Bataclan có sức chứa 1.500 khán giả, tuy nhiên, ban giám đốc nhà hát đã dành 1 số lượng lớn vé mời cho những người sống sót trong vụ tấn công cũng như thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng. 

Ca sỹ Sting cũng đã thông báo toàn bộ lợi nhuận thu được từ buổi hòa nhạc sẽ dành tặng cho 2 quỹ từ thiện giúp đỡ các nạn nhân trong vụ khủng bố.

Trong một năm qua, ban giám đốc nhà hát đã tiến hành công tác sửa chữa và nâng cấp tòa nhà, bao gồm lắp mới hệ thống cửa, bổ sung nhiều camera an ninh bên trong và ngoài phòng diễn. 

Tuy nhiên, các đặc trưng kiến trúc của nhà hát như trần nhà, màu sơn, gạch lát, ghế ngồi…, được khôi phục lại theo đúng thiết kế vốn có nhằm "lưu giữ hình ảnh và tinh thần của một địa điểm biểu diễn đã trở thành huyền thoại."

Sở cảnh sát Paris đã tiến hành kiểm tra các tiêu chuẩn an ninh và kết luận nhà hát đủ điều kiện để mở cửa trở lại. 

Mặc dù vậy, trong đêm diễn đầu tiên, Paris sẽ huy động cảnh sát để tăng cường an ninh.

Đêm 13/11 năm ngoái, 3 tên khủng bố đã dùng súng trường tự động nã đạn vào khán phòng của nhà hát Bataclan, nơi 1.500 khán giả đang thưởng thức buổi diễn của nhóm nhạc rock Mỹ Eagles of Death Metal, sau đó bắt giữ họ làm con tin. 

Cuộc khủng hoảng kéo dài khoảng 2 giờ 40 phút, trước khi cảnh sát chống khủng bố đột kích và giải cứu các con tin. 

Vụ thảm sát tại nhà hát Bataclan cùng loạt vụ tấn công tại 5 địa điểm khác ở Paris và vùng ngoại ô tối cùng ngày do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành đã làm 130 người thiệt mạng và làm chấn động toàn thế giới./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều