Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc-Canada thảo luận vấn đề người bị bắt giữ ở Triều Tiên

03:08, 17/08/2017

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha và người đồng cấp Chrystia Freeland đã có cuộc điện đàm ngày 17/8 để thảo luận về vụ một người Canada bị Triều Tiên cầm giữ nhưng gần đây đã được thả, ...

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha và người đồng cấp Chrystia Freeland đã có cuộc điện đàm ngày 17/8 để thảo luận về vụ một người Canada bị Triều Tiên cầm giữ nhưng gần đây đã được thả, cũng như các nỗ lực chung nhằm đạt được giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Mục sư Lim Hyeon-soo (giơ tay) được trả tự do sau hơn hai năm bị giam giữ ở Triều Tiên. (Nguồn: CNN)
Mục sư Lim Hyeon-soo (giơ tay) được trả tự do sau hơn hai năm bị giam giữ ở Triều Tiên. (Nguồn: CNN)

Trong cuộc điện đàm, nhà ngoại giao hàng đầu của Canada thông báo cho người đồng cấp Hàn Quốc về chi tiết của chuyến thăm Triều Tiên hồi tuần trước của Cố vấn an ninh quốc gia Canada, động thái dẫn đến việc mục sư Lim Hyeon-soo người Canada gốc Hàn Quốc được trả tự do sau hơn hai năm bị giam giữ ở Triều Tiên.

Bà Kang cho rằng cộng đồng quốc tế, trong đó có cả Canada, cần phải kêu gọi Triều Tiên trả tất cả những người đang bị giam giữ về với gia đình của họ, còn bà Freeland tuyên bố Canada luôn sẵn sàng làm bất kỳ điều gì có thể để góp phần giải quyết vấn đề này.

Hai vị ngoại trưởng cũng chia sẻ nhận thức rằng cần phải gia tăng nỗ lực để tìm ra một giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, cũng như phải tiếp tục các biện pháp trừng phạt và gây sức ép của cộng đồng quốc tế để răn đe các hành động khiêu khích của Triều Tiên./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều