Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ xúc tiến tổ chức thượng đỉnh Trump-Putin tại Washington

11:07, 20/07/2018

Sputniknews và AFP đưa tin, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 19-7 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Mỹ vào mùa Thu, đồng thời các cuộc tham vấn về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới đã bắt đầu được tiến hành.

Sputniknews và AFP đưa tin, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 19/7 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Mỹ vào mùa Thu, đồng thời các cuộc tham vấn về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới đã bắt đầu được tiến hành.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo chung kết thúc Hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan ngày 16/7. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo chung kết thúc Hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan ngày 16/7. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Trong một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, bà Sarah Sanders nêu rõ: "Tổng thống Trump đã yêu cầu Cố vấn John Bolton mời Tổng thống Putin tới Washington vào mùa Thu, đồng thời các cuộc thảo luận về vấn đề này đã bắt đầu được triển khai".

Trong một diễn biến liên quan, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) Dan Coats cho biết ông không nắm được điều gì đã diễn ra trong đến cuộc gặp tay đôi kéo dài 2 giờ giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Putin hôm 16/7 tại Helsinki. 

Nhiều nghị sỹ Mỹ đã bày tỏ lo ngại rằng cuộc gặp trên diễn ra chỉ với sự có mặt của các phiên dịch viên, ông chủ Nhà Trắng sẽ "bán đứng" nhiều lợi ích của Mỹ cho Nga với những thỏa thuận đạt được với ông Putin./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều