Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Trump: Thượng đỉnh Mỹ-Nga 'tốt hơn' cuộc gặp với NATO

09:07, 18/07/2018

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 17-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga là một thành công lớn, thậm chí còn "tốt hơn" cuộc gặp với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra vào tuần trước, bất chấp làn sóng chỉ trích từ các chính trị gia Mỹ liên quan đến những phát biểu của ông tại buổi họp báo chung sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 17-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga là một thành công lớn, thậm chí còn “tốt hơn” cuộc gặp với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra vào tuần trước, bất chấp làn sóng chỉ trích từ các chính trị gia Mỹ liên quan đến những phát biểu của ông tại buổi họp báo chung sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan ngày 16-7. (Nguồn: THX/ TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan ngày 16-7. (Nguồn: THX/ TTXVN)
Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Mặc dù đã có một cuộc họp tuyệt vời với NATO và quyên góp một khoản tiền khổng lồ, nhưng tôi thậm chí đã có một cuộc gặp tốt hơn với Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Tổng thống Trump cũng đổ lỗi cho báo chí vì đã phủ bóng đen tiêu cực lên cuộc họp báo chung giữa ông và người đồng cấp Putin, dẫn tới việc ông phải hứng chịu những chỉ trích mạnh mẽ từ giới chính trị gia thuộc cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Các chính trị gia Mỹ chỉ trích ông Trump đã đứng về phía ông Putin khi phủ nhận kết luận về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trước đó, tại buổi họp báo chung sau khi kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh được tổ chức tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, Tổng thống Trump khiến các quan chức chính phủ và giới tình báo Mỹ bất ngờ khi ông từ chối công nhận cũng như không lên án sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều