Báo Đồng Nai điện tử
En

Quân đội Thái Lan chính thức đưa vào biên chế xe thiết giáp Stryker

03:09, 12/09/2019

Lục quân Thái Lan đã đạt được thỏa thuận mua 37 xe Stryker "tân trang" của Mỹ với giá 80 triệu USD. Theo hợp đồng này, quân đội Mỹ sẽ tặng thêm 23 chiếc Stryker.

Lục quân Thái Lan đã đạt được thỏa thuận mua 37 xe Stryker “tân trang” của Mỹ với giá 80 triệu USD. Theo hợp đồng này, quân đội Mỹ sẽ tặng thêm 23 chiếc Stryker.

Xe thiết giáp Stryker
Xe thiết giáp Stryker

Ngày 12-9, lực lượng lục quân Thái Lan đã chính thức tiếp nhận lô 10 xe thiết giáp Stryker đầu tiên do Mỹ sản xuất trong một buổi lễ bàn giao tại Bộ Chỉ huy Lục quân Hoàng gia ở Bangkok với sự tham dự của Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ Robert Brown.

Truyền thông sở tại dẫn thông báo của lực lượng lục quân cho biết, những xe thiết giáp chở quân mới này sẽ được biên chế vào Trung đoàn Bộ binh số 11. Đây sẽ là một mô hình cho các đơn vị lục quân khác với vũ khí hiện đại và ít nhân lực.

Lục quân Thái Lan đã đạt được thỏa thuận mua 37 xe Stryker “tân trang” của Mỹ với giá 80 triệu USD. Theo hợp đồng này, quân đội Mỹ sẽ tặng thêm 23 chiếc Stryker, nâng tổng số xe mà Thái Lan nhận được là 60 chiếc.

Theo nhận định của tờ Bangkok Post, các lực lượng vũ trang Thái Lan đang cố gắng cân bằng các quan hệ quốc phòng với đồng minh truyền thống Mỹ và cường quốc châu Á Trung Quốc. Trong tuần này, Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã công bố thương vụ mua một tàu đổ bộ từ Trung Quốc./.

(Vietnam+)

 

Tin xem nhiều