Báo Đồng Nai điện tử
En

Tín nhiệm tăng, cơ hội tái cử tăng

09:02, 25/02/2020

Cơ hội tái cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tăng lên khi lần đầu tiên trong nhiệm kỳ tỷ lệ tín nhiệm của cử tri dành cho ông vượt qua tỷ lệ bất tín nhiệm. 

Cơ hội tái cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tăng lên khi lần đầu tiên trong nhiệm kỳ tỷ lệ tín nhiệm của cử tri dành cho ông vượt qua tỷ lệ bất tín nhiệm. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc mít tinh vận động tái tranh cử ở Las Vegas, bang Nevada hôm 21/2. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc mít tinh vận động tái tranh cử ở Las Vegas, bang Nevada hôm 21-2. Ảnh: Reuters

Theo kết quả thăm dò mới nhất của Gallup, Tổng thống Trump đạt tỷ lệ tín nhiệm là 49%, trong khi tỷ lệ bất tín nhiệm là 48%. Kết quả thăm dò dư luận của các cơ quan khác như FiveThirtyEight, CBS cũng cho thấy tín nhiệm của ông Trump đang ở mức cao và có xu hướng tăng, nhất là sau khi ông “sống sót” qua cuộc luận tội của phe Dân chủ.   

Theo thống kê của giới quan sát, các Tổng thống có tỷ lệ tín nhiệm trong khoảng 46-54% vào thời điểm tháng 3 của năm bầu cử thường có nhiều cơ hội tái cử. Và nếu lịch sử lặp lại, ông Trump có nhiều cơ may ở lại Nhà Trắng thêm một nhiệm kỳ nữa.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin mới đây nhận định, “sức khỏe” của nền kinh tế sẽ là yếu tố quan trọng trong quyết định của cử tri Mỹ tại cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới. Theo ông, kinh tế Mỹ hiện là một điểm sáng về tăng trưởng của thế giới, và thành quả này có thể là đòn bẩy giúp Tổng thống Trump tái cử.

Trên bình diện quốc tế, Tổng thống Trump gần đây cũng ghi những điểm cộng trong mắt cử tri Mỹ với các quyết định như: hòa đàm với Taliban, giảm can dự vào Trung Đông, tăng cường quan hệ với Ấn Độ...

Nhiều khả năng ông Trump sẽ đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào ngày 4-11 tới, bởi ông không gần như có đối thủ trong “cuộc đấu nội bộ” đảng này.

Quốc Trung

Tin xem nhiều