Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng viên Joe Biden bứt phá

09:03, 12/03/2020

Nếu như "Siêu thứ ba" đầu tiên đã định hình "cuộc đua song mã" giữa hai ứng viên Joe Biden và Bernie Sanders, thì cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ ngày "Siêu thứ ba" thứ hai vừa qua đã chứng kiến sự "bứt phá" của cựu Phó tổng thống. Với đà tiến này, nhiều khả năng, ông Biden sẽ được chọn là ứng viên của Đảng Dân chủ tranh chức Tổng thống Mỹ vào ngày 3-11 tới.

Nếu như “Siêu thứ ba” đầu tiên đã định hình “cuộc đua song mã” giữa hai ứng viên Joe Biden và Bernie Sanders, thì cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ ngày “Siêu thứ ba” thứ hai vừa qua đã chứng kiến sự “bứt phá” của cựu Phó tổng thống. Với đà tiến này, nhiều khả năng, ông Biden sẽ được chọn là ứng viên của Đảng Dân chủ tranh chức Tổng thống Mỹ vào ngày 3-11 tới.

Ông Biden (phải) và ông Sanders (trái) trong một phiên tranh luận ở TP.Charleston, bang Nam Carolina, Mỹ. Ảnh: Reuters
Ông Biden (phải) và ông Sanders (trái) trong một phiên tranh luận ở TP.Charleston, bang Nam Carolina, Mỹ. Ảnh: Reuters

 

Có thêm 153 phiếu đại biểu nhờ chiến thắng tại 4/6 bang, ứng viên Joe Biden có được tổng cộng 823 phiếu đại biểu, tạo ra một khoảng cách an toàn 160 phiếu so với đối thủ bám đuổi là Bernie Sanders (663 phiếu).

Ông Biden giành được sự ủng hộ của đông đảo cử tri Mỹ nhờ vào khẩu hiệu tranh cử đơn giản nhưng phong phú, dễ lấy lòng người dân như: “Khôi phục linh hồn nước Mỹ”, “Những ngày tốt nhất đang ở phía trước”, “Mọi thứ đều có thể”... và nguồn tài chính dồi dào cùng bộ máy vận động tranh cử hùng hậu.

Đà chiến thắng của ông Biden được dự báo sẽ được tiếp tục tại các bang quan trọng như: Illinois, Ohio và nhất là Florida. Điều này sẽ giúp ông tiếp tục dẫn đầu cuộc đua và sớm cán đích. Tuy nhiên, chặng đường phía trước của ông Biden dự báo sẽ khó khăn hơn vì phía Cộng hòa đã xác định cựu Phó tổng thống là “đối thủ chính” nên sẽ tìm cách tung “hỏa lực” tấn công.

Phía Cộng hòa, Tổng thống Donald Trump tiếp tục chiến thắng áp đảo và chỉ còn thiếu khoảng 100 phiếu nữa là chính thức nhận đề cử của đảng này để tiếp tục tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai. Chiếc vé đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào ngày 3-11 tới rất khó thoát khỏi tay của ông Trump.

Quốc Trung


Tin xem nhiều