Báo Đồng Nai điện tử
En

Căng thẳng leo thang tại Syria

10:08, 04/08/2020

Tình hình Syria đột nhiên căng thẳng khi các bên liên quan cùng thực hiện những vụ tấn công vào các mục tiêu đối địch. Quân đội Syria tối 3-8 đã thực hiện một loạt các cuộc không kích vào lực lượng khủng bố Takfiri và Hay'at Tahrir al-Sham tại điểm nóng Idlib, Tây Bắc Syria.

Tình hình Syria đột nhiên căng thẳng khi các bên liên quan cùng thực hiện những vụ tấn công vào các mục tiêu đối địch. Quân đội Syria tối 3-8 đã thực hiện một loạt các cuộc không kích vào lực lượng khủng bố Takfiri và Hay’at Tahrir al-Sham tại điểm nóng Idlib, Tây Bắc Syria. Vụ tấn công do máy bay không người lái của Syria tiến hành đã phá hủy kho vũ khí và gây thương vong cho lực lượng khủng bố.

Cùng lúc đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã ném bom vào căn cứ của lực lượng nổi dậy tại tỉnh Latakia, duyên hải miền Tây Syria. Không quân Nga tại căn cứ Latakia đang phối hợp với lực lượng Syria mở chiến dịch đánh bật lực lượng chống đối tại khu vực này để mở đường tiến vào Idlib, sào huyệt cuối cùng của phiến quân.

Trong khi đó, cùng thời điểm, không quân Israel đã oanh kích nhiều mục tiêu quân sự ở miền Nam Syria sau khi phát hiện một nhóm người đang đặt bom ở cao nguyên Golan, biên giới hai nước. Trong số những mục tiêu bị tấn công có các trạm giám sát, hệ thống thu thập thông tin tình báo và căn cứ của quân đội Syria.

Về phần mình, Syria cho biết đã kích hoạt hệ thống phòng không nhằm chống lại các mục tiêu thù địch ở gần thủ đô Damas. Trong một tuyên bố, phía Syria cho biết các cuộc không kích của Israel đã gây ra nhiều thiệt hại vật chất cho nước này.

Căng thẳng dọc biên giới Israel - Syria gần đây leo thang sau khi Israel liên tục không kích vào các mục tiêu thân Iran ở Syria.        

Quốc Trung

 

Tin xem nhiều