Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Joe Biden chuẩn bị cho việc tiếp quản Nhà Trắng

10:11, 18/11/2020

Chuẩn bị cho việc tiếp quản Nhà Trắng vào đầu năm 2021, Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến chỉ định một số vị trí chủ chốt.

Chuẩn bị cho việc tiếp quản Nhà Trắng vào đầu năm 2021, Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến chỉ định một số vị trí chủ chốt. Theo thông tin từ đội ngũ chuyển giao của ông Biden, cố vấn thân cận Ron Klain sẽ được chỉ định là Chánh Văn phòng Nhà Trắng, vị trí được xem là “cánh tay phải” của Tổng thống. Làm phó cho ông Klain sẽ là Jen O'Malley Dillon, người quản lý ban vận động tranh cử. Trong khi đó, nghị sĩ bang Louisiana, Cedric Richmond sẽ trở thành Cố vấn cấp cao kiêm Giám đốc Văn phòng Quan hệ công chúng Nhà Trắng. Ngoài ra, các cố vấn thân cận lâu năm khác như: Mike Donilon, Steve Ricchetti và Dana Remus cũng sẽ giữ các vai trò quan trọng tại Nhà Trắng.

Ông Joe Biden. Ảnh: Reuters
Ông Joe Biden. Ảnh: Reuters

Về chính sách đối ngoại, trong phát biểu mới nhất tại quê nhà Delaware, ông Joe Biden cho biết sẽ xây dựng lại hình ảnh của nước Mỹ trên trường quốc tế trong vòng 4 năm tới. Ông Biden cho biết đã xúc tiến các cuộc gặp với người đứng đầu 13 nước trên thế giới, và truyền đi thông điệp rằng “nước Mỹ đang quay trở lại và nước Mỹ sẽ không còn cô lập nữa”.

Thách thức lớn nhất đối với ông Biden sẽ là thuyết phục các đồng minh rằng Washington là một người bạn, một đối tác đáng tin cậy. Trên thực tế, nhiều nước đã bắt đầu giảm sự phụ thuộc vào Washington sau khi Tổng thống Donald Trump, với chính sách “nước Mỹ trên hết”, đã rút khỏi một số định chế đa phương và “quay lưng” lại với các đồng minh.

Quốc Trung

Tin xem nhiều