Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoãn phiên tòa xét xử Thủ tướng Israel

09:02, 25/02/2021

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa giành được một thắng lợi chính trị rất quan trọng khi phiên tòa xét xử ông được hoãn lại cho đến sau cuộc bầu cử ở nước này vào ngày 23-3 tới.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa giành được một thắng lợi chính trị rất quan trọng khi phiên tòa xét xử ông được hoãn lại cho đến sau cuộc bầu cử ở nước này vào ngày 23-3 tới. Hội đồng xét xử gồm ba thành viên sau khi xem xét các kiến nghị đã ra tuyên bố quá trình xét xử, vốn đã bị trì hoãn nhiều lần do tranh cãi pháp lý và dịch bệnh Covid-19, sẽ được bắt đầu vào ngày 5-4 tới.

Quyết định này giúp ông Netanyahu yên tâm tập trung vào chiến dịch tranh cử. Nếu Đảng Likud giành chiến thắng, ông Netanyahu nhiều khả năng sẽ giữ được ghế Thủ tướng, và vượt qua những rắc rối pháp lý.

Thủ tướng Netanyahu đang đặt nhiều kỳ vọng vào cơ hội thắng cử nhờ thành công của chiến dịch tiêm vaccine Covid-19. Israel đang dẫn đầu thế giới về tỷ lệ người dân được tiêm phòng, với hơn một nửa trong số 9,3 triệu người dân đã được tiêm vaccine Covid-19.

Nỗ lực của ông Netanyahu bước đầu đã có hiệu quả khi số ca nhiễm mới cũng như những trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng đều đã giảm mạnh. Nhờ đó, Chính phủ Israel đã nới lỏng một số hạn chế và cho phép các cửa hàng, trung tâm thương mại, trường học… hoạt động trở lại sau hơn 2 tháng phong tỏa. Dự kiến, tất cả các hoạt động kinh tế, xã hội của nước này sẽ được mở cửa trở lại trước ngày bầu cử 23-3.

Thành công bước đầu của việc tiêm phòng vaccine Covid-19 và hoãn hầu tòa giúp ông Netanyahu giành nhiều ưu thế trong cuộc đua tại cuộc bầu cử lần thứ tư chỉ trong hai năm tại Israel.  

Quốc Trung

 

Tin xem nhiều