Báo Đồng Nai điện tử
En

Singapore khẳng định cựu Tổng thống Sri Lanka không được hưởng quyền miễn trừ

10:08, 02/08/2022

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan ngày 1-8 cho biết, cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa không được hưởng bất kỳ đặc quyền hoặc quyền miễn trừ nào ở Singapore.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan ngày 1-8 cho biết, cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa không được hưởng bất kỳ đặc quyền hoặc quyền miễn trừ nào ở Singapore.

Ngoại trưởng Balakrishnan nêu rõ: “Nhìn chung, Chính phủ Singapore không dành đặc quyền, quyền miễn trừ và lòng hiếu khách cho các cựu nguyên thủ quốc gia hoặc người đứng đầu chính phủ. Do vậy, cựu Tổng thống Gotabaya Rajapaksa không được hưởng bất cứ đặc quyền, quyền miễn trừ hay sự hiếu khách nào”.

Trong khi đó, phóng viên TTXVN tại Nam Á dẫn trang tin Ada Derana ngày 1-8 cho biết, Tòa án Tối cao Sri Lanka đã gia hạn lệnh cấm đi lại đối với cựu Tổng thống Mahinda Rajapaksa và cựu Bộ trưởng Tài chính Basil Rajapaksa tới ngày 4-8. Hai ông này là anh em của cựu Tổng thống Gotabaya Rajapaksa. Lệnh trên được đưa ra trong bối cảnh hai cựu quan chức này bị yêu cầu phải trả lời chất vấn trong một vụ kiện liên quan tới khủng hoảng kinh tế ở Sri Lanka.

Trước đó, ngày 27-7, Tòa án Tối cao đã gia hạn lệnh cấm đi lại đối với hai cựu quan chức trên tới ngày 2-8.

Sri Lanka đã trải qua nhiều tháng thiếu lương thực và nhiên liệu, mất điện kéo dài và lạm phát phi mã, sau khi cạn kiệt ngoại tệ không nhập khẩu được các mặt hàng thiết yếu, dẫn tới cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có. Đối mặt với làn sóng biểu tình đòi ông từ chức, ông Rajapaksa đã rời đất nước đến Singapore ngày 13-7 và thông báo từ chức. Ông Rajapaksa hiện được gia hạn lưu trú 14 ngày và có thể ở Singapore đến ngày 11-8.

TTXVN

Tin xem nhiều