Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - HAGL 3-2: Đốn "Gỗ"

09:03, 23/03/2014

Không phải "cưa" nữa mà Đồng Nai đã đốn hạ được "Gỗ" !

Không phải “cưa” nữa mà Đồng Nai đã đốn hạ được “Gỗ” !

Quyết tìm chiến thắng đầu tay trên sân nhà dành tặng các CĐV, HLV Trần Bình Sự bố trí đội hình thiên về tấn công 4-4-2, với cặp tiền đạo đang cùng có 3 pha lập công: Gomez - Hải Anh, cùng sự hỗ trợ của một trong 2 tiền vệ cánh Đức Thắng và Kiên Trung (thay Luiz) hợp thành 3 mũi nhọn thường trực. Thậm chí cầu thủ đánh chặn Nguyễn Rodgers cũng mạnh dạn dâng cao hơn.

Nguyễn Hải Anh ăn mừng sau khi ghi bàn cân bằng tỷ số cho đội nhà. Ảnh: HUY ANH
Nguyễn Hải Anh ăn mừng sau khi ghi bàn cân bằng tỷ số cho đội nhà. Ảnh: HUY ANH

Mới phút thứ 3, Đức Thắng đã có pha dứt điểm thử tài thủ môn Tuấn Mạnh. 2 phút sau Gomez cướp bóng trong chân trung vệ HAGL đẩy cho Hải Anh sút bật hậu vệ. Trận đấu khởi đi đầy hứa hẹn cho chủ nhà. Tuy nhiên, cũng như cuộc đối đầu tại Biên Hòa năm ngoái, phút thứ 10 Đồng Nai lại bất ngờ bị thủng lưới từ cú sút xa chính xác của tuyển thủ U.23 Hoàng Thiên. Một lần nữa trước đội bóng phố núi, Đồng Nai lại rơi vào thế phải rượt đuổi, nhưng lần này không phải đợi lâu, chỉ 1 phút sau bàn thua, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền do Nguyễn Hoàng Helio phạm lỗi đẩy sau với Gomez trong vùng cấm. Hải Anh thực hiện chính xác gỡ hòa 1-1 và ghi bàn thứ 4 cho riêng anh.

Trở về vạch xuất phát, trận đấu diễn ra hết sức sôi nổi với những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Phút 29, Đức Thắng có pha lướt bóng chuyền cho Kiên Trung rất hay, có đến 3 phương án, hoặc đi tiếp, hoặc xẻ nách cho Gomez và Đức Thắng đang trên đà lao xuống thuận lợi, nhưng cựu tiền vệ K.Kiên Giang lại chọn sút xa thiếu chính xác. Ngay sau đó, đến lượt HAGL bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Timothy thoát đi như cơn lốc nhưng cú sửa bóng vào khung thành trống lại chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 33, tưởng như Phạm Hữu Phát có pha lập công đầu tiên kể từ khi quy hồi cố hương, nhưng cú đá phạt cứa lòng vào góc thượng của anh lại bị thủ môn HAGL xuất sắc tung người phá.

Trong thế trận thậm chí có phần lấn lướt trước đối thủ hạng 3 V.League mùa rồi như vậy, nhưng lần thứ 2 Đồng Nai lại bị thủng lưới. Phút 38, trong tình huống phản công xuống cánh chưa có gì đáng báo động, nhưng hậu vệ Lê Hữu Phát lại quá “nhiệt” lao người xoạc bóng trong vùng cấm. Đến lượt Đồng Nai nhận quả phạt đền và Timothy đã có bàn thắng thứ 10 trên chấm 11m. Tuy nhiên một lần nữa, CĐV Đồng Nai cũng không phải đợi lâu để ăn mừng. Chỉ 6 phút sau, hàng phòng ngự HAGL để sổng Gomez và với cú sút cháy lưới, tiền đạo người Brazil đã đáp lời gọi của đồng đội Hải Anh và là đối tác trên hàng công trong trận này để cùng sánh đôi với 4 bàn thắng. 2 đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số bất phân thắng bại 2-2.

Phút 61, đội chủ nhà có pha phối hợp rất mạch lạc: Hữu Phát chọc khe cho Gomez thoát xuống bên cánh trái lật vào ngang mặt thành, Hải Anh trong thế bất lợi và bị kềm kẹp bởi 2 trung vệ HAGL nhưng vẫn len vào thực hiện pha đánh đầu cận thành tung lưới. Cả SVĐ bùng nổ niềm vui, lần đầu tiên Đồng Nai vượt lên dẫn lại. Hơn 35 phút còn lại (cộng thêm cả 5 phút bù giờ), các học trò HLV Trần Bình Sự lăn xả để bảo vệ thành quả, có lúc cả 3 chiếc áo trắng cùng lao vào dùng thân mình cản phá pha dứt điểm của đối phương. Đặc biệt những phút cuối do lùi đội hình về quá sâu, sức ép luôn thường trực đè nặng lên trước khung thành của thủ môn Hoàng Tuấn, tuy nhiên với việc “bò mộng” Timthy bị trung về Thiago “bắt chết”, các chân sút HAGL không sao khoan thủng được trận địa dày đặc người của đội chủ nhà. “Gỗ” đành chấp nhận gục đổ.

Ngoài chiến thắng đầu tiên trên sân nhà và vươn lên thứ 9 (cùng 10 điểm nhưng qua mặt Quảng Nam về hiệu số), với sự phối hợp khá ăn ý và cùng nhau lập công của cặp Gomez - Hải Anh, trận đấu này đã mang lại cho HLV Trần Bình Sự một đáp án cho hàng công. Tuy nhiên tiếp theo sẽ là băn khoăn, khi Luiz trở lại sẽ xếp anh vào đâu?

Đông Kha

Tin xem nhiều