Báo Đồng Nai điện tử
En

Luyện tập nước rút

09:03, 23/03/2014

Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (U.11) - Cúp Báo Đồng Nai lần XII - 2014 do Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát tài trợ sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh vào ngày 25-3.

Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (U.11) - Cúp Báo Đồng Nai lần XII - 2014 do Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát tài trợ sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh vào ngày 25-3.

Đội Định Quán.
Đội Định Quán.

Giải có sự tham dự của 12 đội bóng của 9 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa (có 2 đội). Từ số này, Báo Đồng Nai lần lượt giới thiệu các đội bóng tham dự giải.

* Các đội bảng A ráo riết tập luyện

Từ ngày 18-3, 12 thành viên đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) Nhơn Trạch được tuyển chọn từ 3 trường tiểu học: Phước Khánh, Phước An và Đại Phước bắt đầu tập luyện dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Phạm Văn Cường, Lê Trọng Bình và Nguyễn Thị Diễm tại Nhà thi đấu Trung tâm văn hóa - thể thao huyện. HLV trưởng của đội Phạm Văn Cường cho biết: “Là đội ĐKVĐ nhưng năm nay lực lượng đều là tân binh, Nhơn Trạch sẽ cố gắng thi đấu từng trận với hy vọng không bị loại khỏi cuộc chơi sớm”.

Trong khi đó, đội Văn Tâm Biên Hòa (VT.BH) với lực lượng chính là các em năng khiếu bóng đá của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Văn Tâm, được tập luyện thường xuyên dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Văn Tâm, Nguyễn Hữu Lộc, Nguyễn Thanh Trung. Ngoài Trung Trực, Quốc Cường từng thi đấu năm trước, đội VT.BH có 7 em từng lọt vào vòng chung kết Ngày hội bóng đá tuổi thơ do Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel tổ chức. HLV Nguyễn Văn Tâm cho biết: “Với lực lượng có kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu, toàn đội đặt mục tiêu giành chức vô địch. Trong đó, ban huấn luyện kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Quốc Cường và Trung Trực”.

Do giải diễn ra sớm hơn dự kiến, đội Định Quán gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị, tuyển quân. Từ 33 em được tuyển chọn qua giải đấu của huyện, ban huấn luyện đã chốt danh sách 12 thành viên chính thức vào ngày 21-3. Ngay sau đó, toàn đội bước vào tập luyện liên tục 2 buổi/ngày dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Huỳnh Anh Quốc và Nguyễn Tiến Đạt. Ngoài 1 cầu thủ từng thi đấu vào mùa giải trước, đội hình không có cầu thủ nổi trội. Định Quán dựa vào lối đá đồng đội là chủ yếu. Ông Lý Công Định, Phó trưởng đoàn cho biết: “Với lực lượng hiện tại và nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của ĐKVĐ Nhơn Trạch và đội bóng mạnh như VT.BH, Định Quán phải thi đấu quyết tâm từng trận, ít nhất là vào đến bán kết”.

* Cầu thủ bảng B tập đến ngày thi đấu

Giống như VT.BH, đội hình của Nguyệt Long Biên Hòa (NL.BH) là các cầu thủ năng khiếu của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Nguyệt Long. Theo ban huấn luyện: Trịnh Đình Dương, Trần Anh Thông, Đoàn Minh Tiến, các cầu thủ của NL.BH có kỹ thuật cá nhân khá tốt, nhiều cầu thủ kinh nghiệm trận mạc như: Thanh Lâm, Hồng Quân từng thi đấu mùa trước; 4 cầu thủ từng dự U.10 Viettel toàn quốc cùng các giải đấu khác.

Còn đội Cẩm Mỹ đang gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị. 12 thành viên của đội (tuyển chọn từ các trường tiểu học) chỉ mới bước vào tập luyện từ ngày 17-3 tại Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện dưới sự huấn luyện của 2 HLV: Trần Văn Tuấn và Nguyễn Đắc Vinh. Do thời gian quá gấp, ngoài thời gian học, toàn đội phải tập luyện liên tục cho đến khi tham dự giải. Tuy lực lượng đa số là tân binh và thời gian tập luyện ngắn nhưng Cẩm Mỹ vẫn được đánh giá cao, có khả năng tranh một suất vào vòng 2.

Đội Vĩnh Cửu tập trung từ ngày 17-3. Đội tập luyện liên tục cả tuần với thời lượng 1 buổi/ngày dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Hồ Ngọc Minh và Vũ Hà Cát Tường. Do chỉ có khoảng 1 tuần tập luyện trước khi tham dự giải và chỉ có 1 cựu binh là tiền đạo Bế Anh Hào. Theo ông Hồ Ngọc Minh, HLV trưởng đội bóng: “Do lực lượng hầu hết là mới, ít kinh nghiệm thi đấu và không được tập luyện nhiều, đội Vĩnh Cửu sẽ thi đấu hết mình với hy vọng có thể đạt được thành tích tốt nhất”.

Huy Anh

 

 

 

Tin xem nhiều