Lionel Messi đã có ngày thi đấu rực sáng, khi anh lập cú hat-trick để giúp Barcelona đánh bại Real Madrid 4-3 trong trận El Clasico mang tính chất quyết định cả mùa giải đối với hai đội.
Messi lập hat-trick hạ Real Madrid.
Messi lập hat-trick hạ Real Madrid.
Cú hat-trick này cũng đã chính thức giúp Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico với 21 bàn thắng, nhiều hơn huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real Madrid đến 3 bàn.
 
Còn với Barcelona, ba điểm tại Bernabeu giúp họ tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương của mình, đồng thời khiến cuộc đua phía trước sẽ trở nên vô cùng kịch tính. Barcelona hiện đã có 69 điểm, và chỉ kém Atletico cũng như Real Madrid đúng 1 điểm.
 
Chi tiết trận El Clasico thứ 259 trong lịch sử.
 
Trận đấu bắt đầu. Real Madrid là người giao bóng trước.
 
Sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã chủ động chơi dâng cao đội hình lên phần sân của Real Madrid nhằm sớm có được bàn thắng mở tỷ số.
 
Phút thứ 4: Messi đã có đường chuyền thuận lợi để Neymar dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Brazil không thể đánh bại thủ thành Diego Lopez.
 
Phút thứ 7: Lionel Messi lại tiếp tục đóng vai người kiến tạo, khi có đường chuyền thuận lợi cho Andres Iniesta. Lần này, số 8 của Barcelona đã lập công để mở tỷ số 1-0 sau khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán.


Iniesta mở tỷ số của trận đấu.

Phút thứ 8, Ronaldo đã ngã trong vòng cấm Barcelona, nhưng trọng tài không cho rằng hậu vệ Barcelona đã phạm lỗi.
 
Phút 12: Benzema bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn khi không thể chiến thắng Valdes trong tư thế đối mặt từ nỗ lực của Di Maria bên cánh trái. Real đang thi đấu rất quyết tâm sau khi bị thủng lưới trước.
 
Phút 15: Nhận đường chọc khe của đồng đội, Messi băng xuống đầy tốc độ để đối mặt với Lopez, nhưng cú sút của niềm hy vọng số một của Barcelona lại đi chệch cột dọc.
 
Phút 20: Từ pha treo bóng chính xác của Di Maria bên cánh trái, Benzema bật rất cao đánh đầu mạnh tung lưới Valdes, cân bằng tỷ số 1-1.
 
Phút 24: Karim Benzema một lần nữa tỏa sáng, để mang về bàn thắng thứ 2 nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid. Trong tình huống này người chuyền bóng là Di Maria. Một kịch bản vô cùng kịch tính đang diễn ra trên sân Bernabeu.


Benzema đã lập cú đúp chỉ trong vòng 4 phút.

Phút 26: Di Maria tiếp tục là người kiến tạo cơ hội để Benzema khống chế bóng rồi và tung cú sút ở cự ly gần, nhưng Pique đã cản bóng ngay trên vạch vôi. 

Phút 28: Real Madrid được hưởng đá phạt. Ronaldo sút bóng đi trúng hàng rào, ngay lập tức Luka Modric tung ra cú sút khi bóng tới chân nhưng lại đi quá cao so với khung thành của Valdes.
 
Phút 30: Barcelona được hưởng đá phạt ngay trước vòng cấm của Real Madrid, nhưng Xavi đã không thể đưa bóng vượt qua hàng rào.
 
Phút 39: Pique đã thi đấu xuất sắc, ngăn chặn thành công đường chuyền của Di Maria cho Ronaldo.
 
Phút 42:  Lionel Messi đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico khi lập công, gỡ hòa 2-2 cho Barcelona.
 
Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2, hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn trong 45 phút của hiệp 2.
 
Ngay đầu hiệp 2, Barcelona tiếp tục chơi dâng cao. Với khả năng cầm bóng rất tốt, đội khách đang là những người nắm thế trận.
 
Phút 52: Bale đi bóng tốc độ vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ Barca và chọc khe cho Benzema băng xuống đối mặt với Valdes, nhưng cú sút của tiền đạo người Pháp không thắng được Valdes.
 

Phút 54: Cristiano Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Nhưng pha quay chậm cho thấy, Ronaldo dường như đã giả vờ trong tình huống này và vị trí ngã cũng ở ngoài vòng cấm. 

Phút 55: Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ lên 3-2 cho Real Madrid.
 
Phút 63: Real Madrid chỉ còn thi đấu có 10 người, sau khi Ramos phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm trong một tình huống phản công rất nhanh của Barcelona. Tuy nhiên pha quay chậm cho thấy Neymar đã vờ ngã và thẻ đỏ dành cho Ramos là quá nặng tay.


Chiếc thẻ đỏ mang tính bước ngoặt của trận đấu.

 Phút 64: Trên chấm 11m, Messi đã không mắc sai lầm nào để lần thứ hai đánh bại Lopez ở trận đấu này.
 
Cục diện của trận đấu lúc này chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều, khi mà Real chỉ còn thi đấu với 10 người.
 
Phút 66: Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã phải có sự thay người bất đắc dĩ. Benzema rời sân để nhường chỗ cho Varane.
 
Phút 69: Pedro được tung vào sân để thay cho Neymar. Huấn luyện viên Martino muốn thay đổi hướng tấn công với hy vọng giành trọn ba điểm tại Bernabeu.
 
Phút 73: Alves tung ra cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, nhưng rất may cho Real bóng đi trúng cột dọc.
 
Phút 78: Alezis Sanchez vào sân thay cho Cesc Fabregas.
 
Phút 83: Real Madrid tiếp tục bị phạt penalty sau khi trọng tài cho rằng Dani Carvajal phạm lỗi với Iniesta trong vòng cấm.
 
Phút 84: Lionel Messi lần thứ hai đứng trên chấm 11m và là lần thứ ba anh đánh bại Lopez, nâng tỷ số lên 4-3.
 
Những phút cuối của trận đấu diễn ra kém hấp dẫn khi mà liên tiếp những tình huống phạm lỗi diễn ra.
 
Trận đấu được bù giờ 3 phút. Tuy nhiên, Real Madrid đã không thể có được bàn thắng, đành chấp nhận thất bại 3-4.


Trận đấu diễn ra kịch tính và căng thẳng.

Ngay trước thềm trận đấu, theo tờ AS (Tây Ban Nha), huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã quyết định xong đội hình ra sân nghênh chiến Barcelona ở El Clasico diễn ra vào lúc 3 giờ (24/3, theo giờ Việt Nam) trong khuôn khổ vòng 29 Liga.

Danh sách 11 cầu thủ Real mà AS đăng tải, gồm có thủ môn Diego Lopez, hậu vệ Dani Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, tiền vệ Alonso, Modric, Di María và bộ ba tiền đạo Ronaldo, Bale, Benzema.

Trong khi đó, trên hàng công của Barcelona, bộ ba ở cuộc đối đầu này là Cesc Fabregas, Lionel Messi và Neymar. Trước đó, nhiều người dự đó bộ ba sẽ là Sanchez-Messi-Pedro.

Trận cầu kinh điển Real Madrid - Barcelona trong khuôn khổ vòng 29 Liga tại Bernabeu vào rạng sáng 24/3 (theo giờ Việt Nam) mang tính quyết định ngôi vương mùa giải của cả hai đội.

Trước thềm trận El Clasico thứ 259 trong lịch sử, Real Madrid đang là đội bóng chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Liga mùa giải năm nay.

"Kền kền trắng" có được sự hậu thuẫn từ hàng vạn khán giả tại Bernabeu, cùng đó là lợi thế điểm số - Real đang có 70 điểm và hơn Barca đến 4 điểm.

Đội hình ra sân


Real Madrid: Diego Lopez - Dani Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo - Alonso, Modric, Di María - Ronaldo, Bale, Benzema.

Barcelona: Valdes - Alves, Alba, Pique, Mascherano - Iniesta, Xavi, Busquets - Fbregas, Messi, Neymar.

Bàn thắng: Karim Benzema 20, 24, Ronaldo 55pen - Iniesta 7, Messi 42, 65pen, 84pen

Vietnam+