Báo Đồng Nai điện tử
En

Nastja Ceh rực sáng, Thanh Hóa thắng 7 trận liên tiếp

08:03, 22/03/2014

(ĐN)- Chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931, 26-3-2014), sáng ngày 22-3, tại Khu du lịch Vườn Xoài (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt các ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đồng Nai qua các nhiệm kỳ.

Cả ba đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đều đã giành thắng lợi dễ dàng tại vòng 9 V-League diễn ra chiều nay (22/3).

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà nhập cuộc chậm chạp do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn đổ xuống những ngày qua. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để làm chủ thế trận. Quả phạt góc cực kỳ nguy hiểm của Nastja Ceh ở phút thứ 8 báo hiệu một trận đấu dễ dàng cho chủ nhà.
Thanh Hóa "vô đối" trên đỉnh. (Ảnh: Vietnam+)
Thanh Hóa "vô đối" trên đỉnh. (Ảnh: Vietnam+)
Họ từng bước làm chủ thế trận, dồn QNK Quảng Nam về phần sân nhà. Có nhiều thời điểm, không một cầu thủ Quảng Nam nào vượt quá 1/3 sân bóng.

Sự áp đảo của Thanh Hóa được cụ thể khi Lê Văn Tân đánh đầu mở tỷ số sau đường chuyền của Ceh ở phút bù giờ cuối hiệp một.

Nhạc trưởng người Slovenia tiếp tục cho thấy đẳng cấp cực cao của anh khi là người hoàn tất chiến thắng cho Thanh Hóa ở phút 85. Quốc Phương bị phạm lỗi trong vòng cấm, Ceh bình tĩnh thực hiện quả phạt đền đánh bại Văn Cường.

Đội bóng xứ Thanh kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0. Ceh ghi đậm dấu ấn khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại. Đây là thắng lợi thứ 7 liên tiếp của Thanh Hóa từ đầu mùa. Với 3 điểm trước Quảng Nam, đội bóng của ông Mai Đức Chung đã giành 22/24 điểm tuyệt đối, hơn đội nhì bảng Than Quảng Ninh tới 8 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, SHB Đà Nẵng cũng không gặp khó khăn trong việc đánh bại Hùng Vương An Giang. Quả bóng Vàng Quốc Anh cho thấy cái duyên của mình khi ghi cả 2 bàn đều từ những tình huống lao vào đá bồi. Felix Ajala là người lập công duy nhất cho Hùng Vương An Giang ở phút 27.

So với SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa, chiến thắng của Sông Lam Nghệ An đến dễ dàng hơn hẳn. Đoàn quân xứ Nghệ nhẹ nhàng vượt qua đối thủ Hải Phòng với ba bàn thắng của Biayaga, Công Vinh và Moreira. Đặc biệt, cú sút từ chấm 11 m của Công Vinh chính là pha lập công thứ 100 của tiền đạo này tại V-League trong sự nghiệp. Hải Phòng chỉ có duy nhất một bàn danh dự nhờ công của Majabvi 2 phút trước khi hết trận.

Những chiến thắng này đã đưa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng tạm chiếm hai vị trí thứ 3 và thứ 4. Họ đang "phả hơi nóng" trực tiếp vào "gáy" Than Quảng Ninh - đội sẽ phải tiếp đương kim vô địch Hà Nội T&T vào ngày mai (23/3).

KẾT QUẢ V-League vòng 9 ngày 22/3:

Thanh Hóa - QNK Quảng Nam 2-0

Bàn thắng: Lê Văn Tân (45+3’), Nastja Ceh (85’)

Hùng Vương An Giang - SHB Đà Nẵng 1-2

Bàn thắng: Felix Ajala (27’), Quốc Anh (12’, 76’)

Sông Lam Nghệ An 3-1 Hải Phòng

Bàn thắng: Biayaga (20’), Công Vinh (77’), Moreira (80’) - Majabvi (88’)
 

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều