Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 9 V.League: Những thế lực cũ lên tiếng

11:03, 24/03/2014

Ngoại trừ duy nhất HAGL gục ngã tại Đồng Nai, 4 tên tuổi "đại gia" còn lại đều ca khúc khải hoàn ở vòng này. "Hiện tượng" Than QN đã bị chặn lại bởi thất bại thứ 2 liên tiếp trước đương kim vô địch HN T&T (đáng nói cả 3 trận thua đến giờ của Than đều diễn ra trên sân nhà, trong khi bất bại trên sân khách).

Ngoại trừ duy nhất HAGL gục ngã tại Đồng Nai, 4 tên tuổi “đại gia” còn lại đều ca khúc khải hoàn ở vòng này. “Hiện tượng” Than QN đã bị chặn lại bởi thất bại thứ 2 liên tiếp trước đương kim vô địch HN T&T (đáng nói cả 3 trận thua đến giờ của Than đều diễn ra trên sân nhà, trong khi bất bại trên sân khách). Với cuộc lội ngược dòng tại Cẩm Phả, T&T đã áp sát Than QN, chỉ còn kém 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn tới 3 trận. Không chỉ vậy, ngôi nhì của “hiện tượng” tân binh cũng mất luôn vào tay thế lực cũ B.Bình Dương, sau khi đội bóng đất Thủ có chiến thắng 5-2 trước V.Ninh Bình trong thế 2 lần bị dẫn trước ở trận đấu muộn nhất vào chiều qua (cùng 14 điểm nhưng B.Bình Dương hơn về hiệu số và cũng thi đấu ít hơn 1 trận). “Chelsea Việt Nam” đang cực kỳ vào phom, trở lại đường đua với 6 trận bất bại liên tiếp (kể cả Cúp QG), trong đó có 5 chiến thắng, ghi 20 bàn. 2 cựu vương khác là SLNA (đánh bại Hải Phòng 3-1) và SHB.ĐN (thắng 2-1 tại An Giang) cũng trở lại gia nhập nhóm đầu.

B.Bình Dương đang có phong độ rất ấn tượng ở V.League 2014.
B.Bình Dương đang có phong độ rất ấn tượng ở V.League 2014.

Vòng 9 đánh dấu sự lập lại trật tự của những giá trị truyền thống. Ngoài Thanh Hóa tiếp tục một mình bứt đi trong cuộc phất cờ khởi nghĩa, không còn yếu tố bất ngờ Than QN có dấu hiệu bắt đầu quá trình chựng lại. Tương tự, cũng sau 2 trận thua liên tiếp, tân binh Quảng Nam từ bay cao ở vị trí hạng 3 sau vòng 7 đã rơi một lèo xuống thứ 10, dưới cả Đồng Nai. Còn An Giang, sau 8 trận vẫn không biết thắng, trong đó thua tới 7, thực sự nước đã ngập tới tận cổ. Trong bối cảnh ấy, đáng tiếc nhất là HAGL. Để thua ngược Đồng Nai sau 2 lần liên tiếp dẫn điểm, “Gỗ” bỏ lỡ thời cơ thế chỗ của Than QN vào top 3. Sau trận đấu, Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau ngồi bất động như hóa đá trên khán đài. Từ giờ sân Đồng Nai sẽ là cái “dớp” khó rũ bỏ với HLV Choi Yoon Gyum và các học trò.

Điểm nhấn cá nhân của vòng này là cột mốc kỷ lục 100 bàn thắng tại V.League của Công Vinh vào lưới Hải Phòng mà tiền đạo xứ Nghệ đã phải chờ đợi qua 6 vòng đấu kể từ bàn thứ 99 ở vòng 2 gặp Quảng Nam.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều