Michael Phelps tại Olympic London 2012. (Nguồn: Getty Images)
Michael Phelps tại Olympic London 2012. (Nguồn: Getty Images)
Vận động viên bơi lội huyền thoại người Mỹ Michael Phelps vừa tuyên bố chính thức trở lại thi đấu vào tuần sau, khi đăng ký dự giải thuộc hệ thống US Grand Prix ở Mesa, bang Arizona. Hồi cuối năm ngoái, Phelps - người sẽ tròn 29 tuổi vào tháng Sáu tới, đã tham gia thử chất kích thích, làm dấy lên những lời đồn đoán về một sự trở lại.

Ở thời điểm đó, huấn luyện viên lâu năm của anh, ông Bob Bowman cũng đã ngụ ý nói rằng có thể Phelps sẽ tái xuất ở Olympic Rio de Janeiro 2016.

Nhưng Phelps thậm chí còn trở lại sớm hơn thế. Theo thông báo, anh sẽ cùng với những người đồng đội gồm Ryan Lochte, Katie Ledecky tham gia vào giải bơi đầu tiên ở Arizona vào các ngày 24-26/4 tới đây.

"Chúng tôi đều đang trông chờ sự trở lại này. Đây sẽ là một điều tuyệt vời cho thể thao khi Michael tái xuất. Hiện tại chúng tôi chưa đặt nhiều kỳ vọng. Ban đầu, chúng tôi chỉ muốn vui vẻ một chút," ông Bowman phát biểu.

Đây sẽ là lần thi đấu chính thức đầu tiên của Michael Phelps sau Olympic 2012 - nơi anh đã dành được 4 huy chương vàng và 2 huy chương bạc, qua đó lập kỷ lục giành tổng cộng 18 huy chương Olympic trong sự nghiệp, trong đó có 8 huy chương vàng ở Bắc Kinh 2008.

Phelps có thể sẽ hướng tới chức vô địch tại Ivrine, California từ ngày 6-10/8. Đó sẽ là bước ngoặt để đội tuyển Mỹ lựa chọn đội hình tham dự giải vô địch thế giới 2015 tại Kazan, Nga.

Ông Bowman cho biết Phelps có thể tập trung vào các nội dung bơi tiếp sức cũng như các cự ly ngắn, bao gồm 100 bướm và 100 tự do.

Vietnam+