Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đội khách đều mất điểm quan trọng

02:07, 20/07/2014

Chiều tối 19-7 đã diễn ra 3 trận đấu sớm của vòng 21 V-League 2014. Kết quả các đội khách đều mất những điểm số quan trọng có thể quyết định đến tham vọng và vị trí chung cuộc mùa này.

Chiều tối nay 19-7 đã diễn ra 3 trận đấu sớm của vòng 21 V-League 2014. Kết quả các đội khách đều mất những điểm số quan trọng có thể quyết định đến tham vọng và vị trí chung cuộc mùa này.

Với pha đột phá và bàn thắng từ chấm 11m Samson nhiều khả năng sẽ bảo vệ ngôi vua phá lưới V-League
Với pha đột phá và bàn thắng từ chấm 11m, Samson nhiều khả năng bảo vệ ngôi vua phá lưới V-League
Với lịch sử 11 lần đối đầu, kể cả sân nhà lẫn khách, đều chưa từng thua HN T&T và trận hòa suýt thắng ngay trên sân Hàng Đẫy mới 1 tuần trước, SLNA nhập cuộc đầy quyết tâm và tự tin. Đối chọi với 4 “Tây” chất lượng cao của HLV Phan Thanh Hùng, HLV Hữu Thắng chỉ sử dụng 1 duy nhất 1 ngoại binh được bổ sung từ V.Ninh Bình ở giai đoạn 2, đồng thời kéo Công Vinh vào trung lộ chơi tiền đạo duy nhất, nhưng với sự cơ động của Voinea, Quang Tình và 2 cánh, SLNA đã thể hiện một thế công rất đáng xem. Trong khi đó nhà đương kim vô địch chủ động từ bỏ lối đá nhỏ nhuyễn mà lùi thấp phòng ngự chặt chẽ, thậm chí sẵn sàng đá rắn.

Tuy nhiên đội chủ nhà lại bất ngờ bị dẫn trước ở phút 15 từ tình huống phạm lỗi có phần non nớt của hậu vệ Sầm Ngọc Đức sau pha đột phá vào vùng cấm của Hoàng Vũ Samson. Chính chân sút gốc Nigieria đồng vua phá lưới mùa rồi, thực hiện thành công quả phạt đền mở tỉ số cho T&T và ghi bàn thứ 19 của mình tại V-League 2014,

SLNA lại tràn lên, phút 24 tưởng như các CĐV chủ nhà đã có dịp ăn mừng bàn gỡ hòa khi Voiena có đường chuyển ngang cho Hồng Việt xâm nhập vùng cấm nhưng cú dứt điểm ở khoảng cách chỉ 12m của cầu thủ này lại đi cao. Sau đó đội bóng xứ Nghệ vẫn miệt mài tấn công nhưng hàng thủ HN T&T dưới sự chỉ huy của trung vệ, tuyển thủ Trinidad & Tobago Cyrus, dù mới 23 tuổi nhưng chơi rất tỉnh táo, chững chạc, hoàn toàn hóa giải.

Đặc biệt Công Vinh trong một chiều thiếu tinh tế trong những pha chạm bóng cuối cùng đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên cuối cùng đẳng cấp đã lên tiếng với pha đánh đầu vào góc gần của CV 9 ở phút 88 san hòa 1-1. Với bàn thắng vào lưới CLB cũ này Công Vinh đã có pha lập công thứ 9 cho đội bóng quê hương ở mùa giải năm nay.

Lần thứ 12 HN T&T không thể bước qua lời nguyền không thể thắng SLNA. Không chỉ vậy nếu trong trận đấu chiều mai B.Bình Dương đánh bái An Giang trên sân nhà, đội ĐKVĐ sẽ trả lại ngôi đầu cho đội bóng đất Thủ với 1 điểm kém hơn khi giải chỉ còn 3 vòng.

Trong khi đó, Thanh Hóa gần như đã tung cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi VĐ khi chiều nay để thua đội áp chót ĐTLA 0-2.

Thua ĐTLA, Thanh Hóa (áo xanh) tung cờ trắng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch
Thua ĐTLA, Thanh Hóa (áo xanh) tung cờ trắng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch

Còn trong trận đấu sớm nhất, dù chật vật nhưng chủ nhà SHB.ĐN cũng có chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng. Đình Tùng là người mở tỉ số trước cho đội khách ở phút 17, nhưng trước khi kết thúc hiệp I tân binh người Brazil Jhonathan đã đưa trận đấu trở vể vạch xuất phát. Phút 88 Valentic có bàn thắng quyết định cho SHB.ĐN từ chấm 11m. Với chiến thắng này đội bóng sông Hàn đã áp sát vị trí thứ 3 của Thanh Hóa với khoảng cách đúng 1 điểm. Trong khi đó Hải Phòng chính thức báo động đỏ khi đã bị đội áp chót ĐTLA bắt kịp 17 điểm.

Vòng 21

Thứ bảy 19-7:

- SHB.ĐN – Hải Phòng 2-1 (lượt đi 1-2)

- ĐTLA – Thanh Hóa 2-0 (1-2)

- SLNA – HN T&T 1-1 (2-2)

Chủ nhật 20-7

 - 16g: HAGL – Quảng Nam (5-3, VTV6, TTTV)

- 16g: B.Bình Dương – An Giang (4-1, VTC3, BTV2)

- 17g: Than QN – Đồng Nai (3-1, BĐTV).

T.Quang

 

Tin xem nhiều