Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - SHB.Đà Nẵng 2-1: Cầu 1 được 3

11:07, 27/07/2014

Với Phạm Hữu Phát, Long Giang bị đình chỉ thi đấu, cả bộ đôi ngoại binh người Brasil Thiago, Luiz bị treo giò, tiền vệ Hữu Thắng cũng dính chấn thương, Đồng Nai (ĐN) mất đến non nửa đội hình chính thức.

Với Phạm Hữu Phát, Long Giang bị đình chỉ thi đấu, cả bộ đôi ngoại binh người Brasil Thiago, Luiz bị treo giò, tiền vệ Hữu Thắng cũng dính chấn thương, Đồng Nai (ĐN) mất đến non nửa đội hình chính thức. Đã vậy trên hàng ghế dự bị thực tế chỉ có 3 cái tên có đủ năng lực thi đấu là Trường Xuyên, Vũ Ân, cùng Thế Hưng mà 2 người đầu đều là hậu vệ cánh (cả 3 cái tên này sau đó đều được sử dụng tất).

(Video clip bàn thắng)

Các cầu thủ Đồng Nai vui mừng sau khi bàn thắng thứ 2 vào lưới SHB. Đà Nẵng.
Các cầu thủ Đồng Nai vui mừng sau khi bàn thắng thứ 2 vào lưới SHB. Đà Nẵng.

Với tình hình nhân sự như thế, trước trận đấu với SHB.ĐN - đối thủ vẫn còn cơ hội và tham vọng tranh chấp huy chương, HLV Trần Bình Sự chỉ dám đặt mục tiêu có được 1 điểm.

Chủ động bố trí đội hình thấp, chơi phòng ngự phản công, nhưng trong hiệp I chính ĐN lại là người tạo được nhiều cơ hội rõ rệt hơn, trong đó đáng tiếc nhất pha bỏ lỡ của Ngọc Anh ở phút 23. Từ pha dàn xếp rất hay kết thúc bằng cú vẩy bóng bật tường của Gomez cho Ngọc Anh thoát vào một đối một với thủ môn SHB.ĐN, nhưng tiền đạo đội chủ nhà quá chậm, không thắng  được Lê Văn Hưng. Phút 44, thủ môn SHB.ĐN lại phải xuất tướng ra ngoài vùng cấm đánh đầu phá bóng, Đức Thắng đánh đầu bồi vào khung thành bỏ ngỏ nhưng trung vệ Phước Vĩnh của đội khách đã kịp lùi về bọc lót.

Không tài nào kéo đội hình ĐN lên cao, sang hiệp II đội bóng đến từ sông Hàn buộc phải gia tăng sức ép, đẩy đội hình chủ nhà về hẳn một phần sân. Sóng gió liên tục nổi lên trước khung thành Thanh Diệp, nhưng với sự vững vàng, tỉnh táo của bộ đôi trung vệ Quang Trung - Thanh Tuấn và đặc biệt cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Rodgers - Đức Nhân hoàn thành nhiệm vụ che chắn, hỗ trợ hàng thủ, ĐN vẫn đứng vững. HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt sử dụng tất cả những quân bài dự trữ: Matias, Vũ Phong, Nguyên Sa, tuy nhiên tất cả những gì mà nhà đương kim á quân làm được chỉ là pha đánh đầu của Quốc Anh vào góc xa nhưng thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắc trở bộ nhoài người đấm bóng.

Trong khi các CĐV ĐN trên sân (trận này với khoảng 1/3) chỉ thầm mong đội nhà cố gắng tìm được trận hòa thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 76, sau pha phạm lỗi của tuyển thủ Quốc Anh với Lê Hữu Phát (khiến Phát phải rời sân), từ gần giữa sân Nguyễn Rodgers thực hiện quả phạt treo bóng vào vùng cấm, thủ môn Văn Hưng của SHB.ĐN mắc sai lầm nghiêm trọng khi lao lên phá bóng nhưng không chính xác, bóng trôi đến Hải Anh và chân sút nội số 1 V.League mùa này đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số, đồng thời có bàn thắng thứ 13 cho riêng mình, bất chấp 2 chiếc áo cam lùi về trên vạch cầu môn. Đặt dấu ấn cho một chiều thi đấu chói sáng, chỉ 2 phút sau Nguyễn Rodgers có bàn thắng cho riêng mình từ cú siêu phẩm đá phạt  “chân vịt” cực mạnh và hiểm ở khoảng cách đến gần 35m, trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Đây là pha lập công đầu tiên trong mùa của cầu thủ nhập tịch chuyên đánh chặn này.

Kết quả vòng 22 V.League

Hải Phòng - ĐTLA 1-1

Thanh Hóa - SLNA 0-0

QNK Quảng Nam - B.Bình Dương 1-3

HV An Giang - Than QN 1-2

Đồng Nai - SHB.Đà Nẵng 2-1

HN T&T - HAGL 3-1

Sau 2 bàn bất ngờ dẫn trước, các cầu thủ ĐN có phần mất tập trung để cho Jhonatan có pha xỉa bóng cận thành rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 81. Những phút còn lại, SHB.ĐN dốc toàn lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. HLV Lê Huỳnh Đức dồn cả 3 ngoại binh, bao gồm cả trung vệ Valentic, thậm chí cả thủ môn Văn Hưng vào vùng cấm ĐN để sử dụng bài nhồi bóng vào trước cầu môn. Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự cũng kéo tiền đạo Tây Ban Nha Gomez về chơi như một hậu vệ để kèm “cây sào” người Brasil Jhonatan. Lúc này, đội chủ nhà hầu như “chấp” cả hàng công bởi Ngọc Anh bị chấn thương, chỉ tập tễnh trên sân mà ĐN đã hết quyền thay người (thực tế có còn cũng chẳng có người thay). 3 phút bù giờ như hơ lửa, chỉ khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các CĐV ĐN mới thở phào biết chắc chiến thắng của đội nhà.

Sông Hàn đúng là “kỵ” sông ĐN, một lần nữa SHB.ĐN lại ôm hận trước tân binh Đông Nam bộ. Sau 2 năm Huỳnh Đức vẫn chưa hóa giải được thế cờ phòng ngự của tiền bối Trần Bình Sự. Vẫn đứng ở vị trí thứ 7 do Than QN cũng thắng ở lượt này, nhưng ĐN đã tạm “cắt đuôi” Quảng Nam với khoảng cách 3 điểm. Quan trọng hơn, chiến thắng ngoài mong đợi này là hành động chuộc lỗi thiết thực của thầy trò HLV Trần Bình Sự gửi đến khán giả nhà.

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều