Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - Than QN 3-5: "Thủng" trung vệ

09:07, 20/07/2014

Hiếm có trường hợp một đội bóng rơi vào tình cảnh cả 3 trung vệ chính thức và dự bị cùng lúc bị treo giò. Việc mất đồng loạt Thiago, Quang Trung và Thanh Tuấn buộc HLV Trần Bình Sự phải đóng vai "thợ hàn" vá víu bằng bộ đôi lần đầu tiên đứng chung với nhau: Long Giang (vốn đã mất cảm giác chơi ở trung lộ) và cầu thủ trẻ Thế Sơn.

Hiếm có trường hợp một đội bóng rơi vào tình cảnh cả 3 trung vệ chính thức và dự bị cùng lúc bị treo giò. Việc mất đồng loạt Thiago, Quang Trung và Thanh Tuấn buộc HLV Trần Bình Sự phải đóng vai “thợ hàn” vá víu bằng bộ đôi lần đầu tiên đứng chung với nhau: Long Giang (vốn đã mất cảm giác chơi ở trung lộ) và cầu thủ trẻ Thế Sơn. Hệ quả, cả 3 bàn thua chóng vánh ở hiệp I đều có lỗi của cặp trung vệ bất đắc dĩ này.

Đồng Nai (trái) chính thức trụ hạng mùa thứ 2 V.League trước 3 vòng đấu.
Đồng Nai (trái) chính thức trụ hạng mùa thứ 2 V.League trước 3 vòng đấu.

Quyết thắng trên sân nhà sau 3 trận thua liên tiếp, Than Quảng Ninh (TQN) đã đánh phủ đầu đội khách đến từ Đông Nam bộ. Tuy nhiên, họ lại sớm bị dội gáo nước lạnh. Phút 12, Ngọc Anh có đường chuyền cho Luiz băng vào vùng cấm buộc thủ môn TQN phạm lỗi và Hải Anh đã có bàn thắng thứ 11 từ chấm 11m, đưa ĐN dẫn trước. Nhưng cũng chỉ mất 7 phút để đội chủ nhà có bàn gỡ: Uche đẩy bóng cho Minh Tuấn dứt điểm qua tay thủ môn Hoàng Tuấn. Bàn thua đầu tiên này xuất phát từ pha đẩy bóng cho Trường Xuyên không thành công của Phạm Hữu Phát, nhưng có lỗi bọc lót của Thế Sơn (trước đó ở phút thứ 3, hậu vệ từng khoác áo XMXT này đã một lần để sổng Sunday suýt thủng lưới). Phút 35, đến lượt cả 2 trung vệ cùng mắc lỗi, đầu tiên là Long Giang không thể tranh chấp với Uche, rồi Thế Sơn lúng túng phá bóng bật chân tiền đạo này để Sunday sút bồi. Ngay sau bàn thua thứ 2, HLV Trần Bình Sự lập tức thay Thế Sơn bằng Lê Hữu Phát, kéo Trường Xuyên vào đá trung vệ, nhưng ở bàn thua thứ 3 sau đó thì cả Trường Xuyên lẫn Long Giang đều hầu như đứng yên nhìn Uche đánh đầu bắn hạ thủ môn Hoàng Tuấn.

Hiệp II, HLV Trần Bình Sự tiếp tục “vá” hàng thủ bằng cách lại rút Lê Hữu Phát ra, đưa Đức Nhân vào để Nguyễn Rodgers về đá trung vệ, trả Long Giang về hành lang cánh phải. Nhưng sự điều chỉnh lần thứ 3 này cũng không thể ngăn chặn 2 bàn thua vỡ mặt nữa từ Uche và Sunday, thậm chí tỷ số còn có thể cao hơn nếu “hung thần” Uche và tuyển thủ Minh Tuấn của TQN dứt điểm chính xác. Dù vậy, phải ghi nhận tinh thần thi đấu không để vỡ trận của các cầu thủ ĐN khi tiền đạo Gomez có cú đúp ở phút 85 và 90+3, thu ngắn cách biệt 3-5, tránh cho đội nhà thất bại đậm nhất kể từ đầu giải. Nếu mùa trước HN T&T là nỗi ám ảnh thì mùa này đội bóng đất mỏ là khắc tinh của ĐN, khi nhận lãnh tới 8 bàn thua trong 2 lần đối đầu. Cả lượt đi HLV Trần Bình Sự và các học trò chỉ để thua 2 trận và đây đã là thất bại thứ 7 ở lượt về, qua đó đánh mất vị trí thứ 6 về tay chính TQN, đồng thời bị Quảng Nam bắt kịp. Tuy nhiên, do cùng chiều qua An Giang trắng tay 0-3 trước B.Bình Dương nên với 22 điểm, ĐN chính thức trụ hạng mùa thứ 2 V.League trước 3 vòng đấu.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều