Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát ơi, sao thế !?

09:07, 24/07/2014

Nếu tiêu cực của 6 cầu thủ gây ngỡ ngàng thì việc Phạm Hữu Phát có tên trong "danh sách đen" thực sự gây sốc cho lãnh đạo, BHL, đồng đội cho đến tất cả cán bộ - nhân viên CLB. Càng sốc hơn khi cầu thủ quê Trảng Bom này không chỉ tham gia mà còn là người cầm đầu, chủ mưu.

Nếu tiêu cực của 6 cầu thủ gây ngỡ ngàng thì việc Phạm Hữu Phát có tên trong “danh sách đen” thực sự gây sốc cho lãnh đạo, BHL, đồng đội cho đến tất cả cán bộ - nhân viên CLB. Càng sốc hơn khi cầu thủ quê Trảng Bom này không chỉ tham gia mà còn là người cầm đầu, chủ mưu.

Là tài năng trưởng thành từ BĐ Đồng Nai (ĐN), từng là thành viên của “thế hệ vàng” vô địch U.15, U.19 rồi U.21 (là vua phá lưới tại VCK 2010; cùng thủ môn Thanh Diệp, Đức Nhân, Thế Hưng, Tuấn Anh khoác áo ĐT U.21 VN dự giải U.21 quốc tế) và trụ cột không thể thay thế ở CLB hiện tại, đường công danh của Phát “Phạm” ở đội bóng quê hương là vô cùng thênh thang.

Mới đây thôi, hồi đầu mùa khi chấp nhận bỏ ra nhiều hơn số tiền lót tay đã nhận từ K.Khánh Hòa và Hải Phòng để “chuộc mình”, quy hồi cố hương, Phát còn nói với báo chí: “Vì cơm áo nên tôi phải ra đi, nhưng có đi loanh quanh rồi mới biết không đâu bằng quê mình”(!) và cho rằng: “Tiền quan trọng thật nhưng nó không mua được tình cảm, sự thoải mái và đặc biệt là khát khao chơi bóng của tôi...”. Khi ấy, người đội trưởng của ĐN còn được xem là cầu thủ “của hiếm”, gắn BĐ với chữ “Tình”. Hỡi ơi, những lời có cánh mới hôm qua ấy nay đâu rồi?

Trước khi ra Quảng Ninh thi đấu, Hữu Phát còn về Sông Trầu, Trảng Bom đưa cho mẹ nhờ giữ 275 triệu đồng (số tiền phạm pháp này đã bị công an đến nhà tịch thu), bằng chứng này cho thấy Phát và nhóm cầu thủ tiêu cực đã “bán” từ các trận đấu trước đó chứ không chỉ trận gặp Than QN (bởi trận này chưa kịp nhận tiền chia nhau thì đã bị bắt). Không chỉ phản bội niềm tin yêu của lãnh đạo, BHL, đồng đội, khán giả hâm mộ mà Phát còn phản bội lại chính gia đình, cha mẹ và đặc biệt là người vợ cùng đứa con trai kháu khỉnh mới 18 tháng tuổi của mình, những người mà Phát từng cho là “động lực để tôi thi đấu hết mình. Bởi mai này khi con trai tôi lớn, nếu có hỏi mẹ, thì luôn nhận được những lời khen về một người cha tốt...”. Bây giờ thì không chỉ những dự định tốt đẹp, như: xây lại nhà cho cha mẹ, đầu tư kinh doanh thời trang, mở tiệm karaoke cho vợ... mà ngay cả cơ hội nhìn con khôn lớn những năm đầu đời, Phát cũng không thể thực hiện được nữa rồi. Cớ sao dại dột Phát ơi?!

Đông Kha

 

Tin xem nhiều