Báo Đồng Nai điện tử
En

Thôi rồi tham vọng Thanh Hóa!

09:07, 20/07/2014

Phút 87, Đinh Văn Ta nôn nóng có hành vi không đẹp với cậu bé nhặt bóng, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung - vốn nổi tiếng điềm đạm, kìm chế - bỗng nhảy khỏi xe đòi ăn thua đủ vì một CĐV chủ nhà có lời khích bác.

Phút 87, Đinh Văn Ta nôn nóng có hành vi không đẹp với cậu bé nhặt bóng, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung - vốn nổi tiếng điềm đạm, kìm chế - bỗng nhảy khỏi xe đòi ăn thua đủ vì một CĐV chủ nhà có lời khích bác. 2 hình ảnh mất bình tĩnh, xấu xí ấy cho thấy thất bại 0-2 trước đối thủ áp chót ĐTLA khó chấp nhận đến như thế nào đối với Thanh Hóa. Với trận thua này, đội bóng xứ Thanh hầu như chính thức tung cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vô địch đầu tiên trong lịch sử mà có lúc họ tưởng như đã mơ thấy.

Thừa tham vọng, dồi dào tiềm lực, Thanh Hóa kết thúc lượt đi ở ngôi vô địch với chỉ thua 1 trận duy nhất trước Đồng Nai, tạo nên một cơn sốt BĐ ở xứ Thanh. Thế nhưng từ đầu lượt về, đội quân của ông Mai Đức Chung đã 4 trận nếm mùi thất bại (trước Than QN, SHB.ĐN, B.BD và giờ là ĐTLA). Vì đâu nên nỗi?

Trước hết là sự quá phụ thuộc vào Nastja Ceh, một cầu thủ đã 36 tuổi không thể cày ải, chơi hay hết trận này đến trận khác và thiếu một chân sút tầm cỡ (tiền đạo Samson trước khi bị chấm dứt hợp đồng chỉ có 3 pha lập công, còn người ghi bàn nhiều nhất hiện tại, cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân, cũng chỉ là 7 bàn và vốn sở trường chơi biên). Để khắc phục điều này, bước vào giai đoạn 2, “bầu” Đệ bổ sung lực lượng rầm rộ, nhưng lại mắc sai lầm nghiêm trọng trong chính sách chuyển nhượng. Điển hình là 2 bản hợp đồng với Đặng Amaobi - một cầu thủ hết thời và đặc biệt là Dincic. Tin tưởng lời giới thiệu của đội trưởng Ceh và bản CV của tiền đạo cao 1m96, từng là vua phá lưới giải hạng nhất Serbia 2010-2011, Thanh Hóa đã không kiểm tra y tế, để rồi té ngửa khi phát hiện chân sút 32 tuổi này đã bị chấn thương (HLV Mai Đức Chung chống chế là anh vướng chấn thương trong trận đấu cuối cùng cho CLB cũ trước khi sang Việt Nam). Kế đến là phong độ kém cỏi trên sân khách. Trong 10 trận rời cứ địa Lam Sơn cho đến lúc này, đội bóng xứ Thanh chỉ tìm được 11/30 điểm tối đa và trong lịch sử, chưa từng có một nhà VĐ nào lại nhận thất bại kinh hoàng 0-8 như Thanh Hóa trước Đồng Nai.

Với việc SHB.ĐN đánh bại Hải Phòng 2-1 để có 35điểm, mục tiêu danh hiệu HCĐ của Thanh Hóa giờ đây cũng bị đe dọa khi vị trí thứ 3 hiện tại đã bị đội bóng sông Hàn áp sát với khoảng cách đúng bằng 1 điểm, trong khi ngoài đội chót bảng An Giang sẽ chòi đạp đến cùng, thầy trò ông Chung “xe ca” còn phải gặp 2 đối thủ lớn: SLNA, HN T&T.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều