Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League còn 4 vòng: Chức vô địch vẫn bỏ ngỏ

10:07, 18/07/2014

Sau chức vô địch gần như tuyệt đối ở lượt đi, Thanh Hóa đã dần tụt lại. Kể từ lượt về (vòng 14), ngôi đầu liên tục được chuyển đổi giữa B.Bình Dương (B.BD) và HN T&T.

Sau chức vô địch gần như tuyệt đối ở lượt đi, Thanh Hóa đã dần tụt lại. Kể từ lượt về (vòng 14), ngôi đầu liên tục được chuyển đổi giữa B.Bình Dương (B.BD) và HN T&T. Đã có lúc, sau vòng 17, với hơn 3 điểm và lợi thế còn trong tay 1 trận chưa đá, những tưởng T&T sẽ căng buồm thẳng tiến về đích, nhưng trong trận “chung kết” trên sân đối thủ trực tiếp B.Bình Dương, nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) lại thất thủ 0-2 và gió lại đảo chiều. Tuy nhiên, sau đó lại đến lượt đội bóng đất Thủ tự bắn vào chân mình khi để mất 2 điểm trên sân Đồng Nai. Như một sự dền dứ cho nhau hay “hội chứng World Cup”, vòng 20 tới phiên đội bóng thủ đô suýt chết ngay trên sân nhà trước đội áp chót giải ĐTLA (tận phút 90+1 Văn Quyết mới gỡ hòa 2-2), tiếp đó lại mất điểm trong trận đấu bù với SLNA với cùng tỷ số.

HLV Lê Thụy Hải đang giúp B.BD thăng hoa. Nguồn: bongdaplus
HLV Lê Thụy Hải đang giúp B.BD thăng hoa. Nguồn: bongdaplus

Khoảng cách hiện tại trước 4 vòng cuối, HN T&T chỉ hơn B.BD đúng 1 điểm và còn sẽ gặp SLNA, HAGL, SHB.ĐN và Thanh Hóa, trong khi đó B.BD lần lượt là An Giang, Quảng Nam, ĐTLA và SHB.ĐN. Trên lý thuyết, 4 đối thủ còn lại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng “nặng” hơn nhiều. Chủ nhà SLNA chiều 19-7 chưa từng biết thua đội bóng thủ đô. HAGL dù không còn mục tiêu phấn đấu, nhưng vì thương hiệu sẽ quyết đòi món nợ thất bại nặng nề 1-4 ở lượt đi tại phố núi. Với SHB.ĐN tuy là “anh em một nhà” nhưng lịch sử đối đầu giữa 2 đội bóng “bầu” Hiển chưa từng có đội nào chịu để thua cả 2 trận trong một mùa giải (lượt đi tại Hà Nội, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã trắng tay 0-2), nhất là khi đến vòng áp chót cơ hội tranh chấp ngôi vương bỗng mở ra cho đội chủ nhà sông Hàn. Nhưng rào cản lớn nhất đến việc bảo vệ ngôi vương của T&T chính là trận cuối cùng gặp Thanh Hóa. Với khoảng cách hiện tại 4 điểm so với T&T và 3 điểm so với B.BD, đội bóng xứ Thanh vẫn hoàn toàn có thể thực hiện cú “ngựa về ngược” khi 2 trong 3 đối thủ còn lại trước T&T đang đứng chót giải. Ngay cả khi không còn khả năng đòi lại ngôi đầu của lượt đi, Thanh Hóa vẫn còn mục tiêu giành một danh hiệu đầu tiên ở V.League, nên chắc chắn thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chiến đấu cho đến phút cuối cùng của mùa giải.

Trong khi đó, 3 trong 4 đối thủ còn lại của B.BD là tân binh và đang ở nhóm cuối. Trở ngại gay go nhất với ông Lê Thụy Hải trong việc đưa đất Thủ tìm lại chức vô địch sau 6 năm chính là đội bóng cũ SHB.ĐN của học trò Lê Huỳnh Đức. Rất có thể một kịch bản hạ màn như mùa giải 2012 giữa 2 đội bóng “bầu” Hiển sẽ lập lại, chỉ có điều lần này SHB.ĐN và HN T&T đổi vai cho nhau. SHB.ĐN có nhiệm vụ kìm chân B.BD như T&T đã làm cho họ trước XMXT 2 năm trước. Chỉ có điều ngày ấy, trong trận đấu cùng giờ SHB.ĐN chỉ phải gặp V.Ninh Bình đã hoàn toàn không còn động lực. Còn đối thủ cuối cùng của T&T mùa này, Thanh Hóa rất “máu”. Phim hay còn ở phía trước!

Trần Đỗ

Tin xem nhiều