Báo Đồng Nai điện tử
En

Xì-căn-đan 6 cầu thủ Đồng Nai cá độ, dàn xếp tỷ số: Không chỉ trận đấu với Than QN

10:07, 21/07/2014

Chiều 21-7, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) tổ chức họp báo về chuyên án đường dây cá độ trên mạng các trận đấu World Cup và V.League 2014 liên quan đến cầu thủ CLB Đồng Nai.

Chiều 21-7, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) tổ chức họp báo về chuyên án đường dây cá độ trên mạng các trận đấu World Cup và V.League 2014 liên quan đến cầu thủ CLB Đồng Nai (ĐN) và một số đối tượng ở Đồng Nai.

Một số cầu thủ nghi dàn xếp tỷ số giữa Đồng Nai - Than Quảng Ninh tại trụ sở công an.
Một số cầu thủ nghi dàn xếp tỷ số giữa Đồng Nai - Than Quảng Ninh tại trụ sở công an.

[links(left)]Trước đó, từ thông tin trận đấu Than QN-ĐN vào chiều 20-7 bị dàn xếp tỷ số, C45 đã từ Hà Nội đi Cẩm Phả phục sẵn và kết quả đúng như vậy, với 8 bàn thắng (trong đó đội khách ĐN để bị dẫn trước 5-1), trận đấu đã diễn ra theo chiều hướng “nổ tài” (có 4 bàn thắng trở lên). Ngay sau trận đấu, khi về đến khách sạn Thảo Ly (TP.Cẩm Phả) toàn đội ĐN đã bị cách ly làm việc và thu giữ, kiểm tra điện thoại. Đến hơn 12 giờ đêm cùng ngày, 6 cầu thủ đã bị di lý về Hà Nội để tiếp tục điều tra, gồm 4 cầu thủ đá chính trong trận đấu vừa diễn ra là các hậu vệ: Hà Niệm Tiến (31), Phan Lưu Thế Sơn (5), Nguyễn Thành Long Giang (20) và tiền vệ Phạm Hữu Phát (10); cùng 2 cầu thủ dự bị nhưng không ra sân phút nào là tiền vệ Đinh Kiên Trung (8) và Nguyễn Đức Thiện (11).

Cùng thời điểm tại Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và Long An, C45 đã đồng loạt tiến hành bắt khẩn cấp 5 nghi can để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, gồm: Nguyễn Phúc Thuận (32 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, tạm trú tại KP.6, phường Long Bình, Biên Hòa); Trần Văn Ba (tức Hoàng, 29 tuổi), Đỗ Hoàng Hà (cùng ngụ tại phường Tân Hiệp, Biên Hòa), Trần Đình Hải và Nguyễn Đình Hiệp (cầu thủ năm ngoái thuộc biên chế ĐN, mùa này đầu quân cho B.Bình Dương, sau đó cho ĐTLA mượn từ giai đoạn 2 V.League 2014). Trong đó, C45 xác định chủ mưu của đường dây cá độ, dàn xếp tỷ số này là Nguyễn Phúc Thuận. Đây là đối tượng từng có tiền án đánh bạc. Trần Văn Ba (Hoàng) là người móc nối, tổ chức, Đỗ Hoàng Hà là quản trị mạng và giúp sức, các đối tượng còn lại là môi giới, tìm các con bạc.

Nhóm 6 cầu thủ trên của ĐN do Phạm Hữu Phát cầm đầu, đã tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ với đối tượng Hoàng trong thời gian diễn ra World Cup, đồng thời tổ chức bán độ, dàn xếp tỷ số các trận đấu của ĐN tại V.League 2014 dưới hình thức “tài xỉu” - chủ yếu bán thua. Theo C45, không chỉ trận Than QN-ĐN mà các đối tượng này đã dàn xếp tỷ số nhiều trận khác, có trận nhóm cầu thủ ĐN “bán” 800 triệu đồng. Riêng trận đấu trên sân Than QN ở vòng 21 chủ nhật vừa qua, nhóm cầu thủ ĐN đã dàn xếp “bán” tỷ số cho Hoàng, Hoàng bán lại cho Thuận là 400 triệu đồng, với kèo ra là kết quả cách biệt 2 bàn (tỷ số ngay hiệp 1 đã xong là 3-1 và chung cuộc là 5-3).

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng C45, cho biết: nếu trước đây dàn xếp tỷ số là các đội mua bán với nhau, nhưng nay không cần phụ thuộc vào đối tượng thi đấu với mình mà bản thân các cầu thủ trong cùng một đội tự ra kèo, quyết định tỷ số.

Q. Huy - T.Đỗ - T.Danh

 

 

 

Tin xem nhiều