Báo Đồng Nai điện tử
En

2 con số biết nói

09:08, 21/08/2014

Một chi tiết đáng chú ý trong báo cáo tổng kết của Trưởng giải Tanaka Koji là trung bình các trận đấu ở V.League 2014 thời gian bóng lăn trong cuộc chỉ là 54/90 phút, so với quy định của FIFA là 60 phút.

Một chi tiết đáng chú ý trong báo cáo tổng kết của Trưởng giải Tanaka Koji là trung bình các trận đấu ở V.League 2014 thời gian bóng lăn trong cuộc chỉ là 54/90 phút, so với quy định của FIFA là 60 phút. Nguyên nhân là do các trận đấu bạo lực; các tình huống phạm lỗi, tiểu xảo, câu giờ quá nhiều; các cầu thủ, HLV không hiểu (hoặc cố tình không hiểu) luật thường xuyên phản ứng, chỉ trích trọng tài không cần biết đúng sai khiến các trận đấu bị gián đoạn, thời gian bóng “chết” quá nhiều. Đây cũng là yếu tố khiến các trận đấu trở nên kém hấp dẫn hơn và thực tế lượng khán giả đến sân xem V.League 2014 giảm chỉ có hơn 7 ngàn người so với con số hơn 9 ngàn mùa trước (Giải hạng nhất cũng giảm từ hơn 3 ngàn xuống còn chỉ hơn 2 ngàn). Trưởng ban tổ chức người Nhật kêu gọi các quan chức CLB, cầu thủ nên hành xử đúng mực và chuyên nghiệp hơn”.

Một con số chuyên môn quan trọng cũng lần đầu tiên được thống kê, đó là quãng đường di chuyển trên sân của các cầu thủ ở V.League bình quân trong 1 trận đấu rất ít, chỉ khoảng 5,8km.

Quang Huy

Tin xem nhiều