Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương tan vỡ giấc mơ cú đúp

11:08, 17/08/2014

Cùng có những lý do để quyết tâm giành cúp, cả Hải Phòng và B.Bình Dương (B.BD) đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Cùng có những lý do để quyết tâm giành cúp, cả Hải Phòng và B.Bình Dương (B.BD) đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Văn Thuận (27) sau bàn mở tỉ số
Văn Thuận (27) ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số

Bất ngờ sớm xảy ra ở phút thứ 8, từ cú lật chéo vào trung lộ của hậu vệ Văn Nam, Hồ Văn Thuận trong tư thế hoàn toàn bị bỏ lỏng, đánh đầu ngược hướng di chuyển của thủ môn Quốc Thiện Esele, mở tỷ số cho Hải Phòng. Sau bàn dẫn, với sự cổ vũ của CĐV nhà - tuy không kín sân nhưng rất cuồng nhiệt, các cầu thủ Hải Phòng càng tự tin với lối chơi phòng ngự phản công. Lối đá đeo bám ráo riết, săn đuổi trên toàn mặt sân và sẵn sàng chơi rắn, phạm lỗi của các học trò Dylan Kerr đã gây rất nhiều khó khăn cho nhà tân vô địch V.League. Dù vậy, với bản lĩnh và chất lượng đội hình hơn hẳn, B.BD dần làm chủ thế trận và tạo ra các cơ hội, nhưng trong một chiều xuất sắc, cựu thủ môn Đồng Nai Thanh Thắng đã từ chối tất cả, đặc biệt là pha cản phá cú sút chính diện từ khoảng cách chỉ hơn 10m của Đặng Văn Thành.

Sang hiệp II, ông Lê Thụy Hải cho quân xoay xở đủ kiểu, từ đánh biên đến đột phá trung lộ nhưng rõ ràng sự thiếu vắng 2 mũi nhọn Anh Đức và Huỳnh Kesley do chấn thương khiến B.BD không có nhiều giải pháp tấn công. Trong khi bàn gỡ còn chưa tìm được thì đội khách nhận nhát gươm kết liễu. Phút 75, từ pha phá bóng giải vây tưởng chừng vô hại của Hải Phòng, nhưng 2 hậu vệ B.BD Minh Trung và Đình Luật lại lúng túng để Fagan cướp được, bắn hạ thủ môn Quốc Thiện Esele, đóng đinh chiến thắng 2-0.

Hải Phòng lần thứ hai đoạt cúp vô địch quốc gia
Đả bại Bình Dương, Hải Phòng lần thứ hai đoạt cúp vô địch quốc gia

Từng thắng trong cả 2 lần gặp gỡ ở V.League với cùng tỷ số 2 bàn không gỡ, nhưng B.BD đã trả đúng bằng như vậy ở trận chung kết Cúp quốc gia thứ 2 trong lịch sử của mình, qua đó một lần nữa tiêu tan giấc mơ lập cú đúp cùng việc bỏ túi thêm ít nhất 3 tỷ đồng. Thất bại trước đối thủ chỉ đứng thứ 3 giải vô địch quốc gia từ dưới lên là lời cảnh tỉnh cho thầy trò ông Lê Thụy Hải, B.BD chẳng phải là vô đối và còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn ra “biển lớn” ở đấu trường AFC Champions League mùa sau.

Chiếc cúp QG tiếp tục lẩn tránh đất Thủ, trong khi sau 19 năm lại trở về với Hải Phòng.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều