Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm 25-8: Xét xử 9 cầu thủ V.Ninh Bình

10:08, 24/08/2014

Chỉ 1 ngày trước trận lượt về tứ kết AFC Cup 2014, hôm nay 25-8, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình chính thức mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình (V,NB) về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Chỉ 1 ngày trước trận lượt về tứ kết AFC Cup 2014, hôm nay 25-8, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình chính thức mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình (V,NB) về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Theo cáo trạng, 2 cầu thủ Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng (thủ môn) - đều là tuyển thủ quốc gia, là chủ mưu, tổ chức lôi kéo 7 cầu thủ khác tham gia cá độ trận vòng bảng AFC Cup giữa V.NB với CLB Kelantan vào ngày 18-3-2014 tại Malaysia.

Cụ thể, ngày 14-3, 2 cầu thủ này đã gọi điện cho Đào Đức Lợi (36 tuổi, ngụ tại Hải Phòng) đến Ninh Bình “ăn cơm tối”. Tại bữa cơm đặc biệt ở một quán thịt dê (có cả sự có mặt của Văn Quyến nhưng cơ quan công an xác định chỉ là vô tình và Quyến không tham gia), đôi bên đã bàn bạc phương án “nhúng chàm”. Trong những ngày sau đó, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng lôi kéo và liên tục họp bàn với 7 cầu thủ khác, gồm: Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng và Phan Anh Tuấn, thống nhất tham gia cá độ với hình thức bắt kèo “tài ba hòa”, số tiền cá độ là 2 tỷ đồng, thắng - thua sẽ chia đều. Một ngày trước trận đấu từ khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng đã sử dụng sim rác, nhắn tin cho Đào Đức Lợi để bắt độ, nhưng Lợi chỉ nhận số tiền cược là 1,02 tỷ đồng. Kết quả trận đấu “nổ tài” đúng như dự định (V.NB thắng 3-2, cả 3 bàn đều do các ngoại binh ghi), các cầu thủ thắng độ được Lợi trả 850 triệu đồng thông qua một người bạn của Nguyễn Mạnh Dũng ở TP.Hồ Chí Minh. Số tiền được Trần Mạnh Dũng chia cho các cầu thủ đá chính mỗi người 85 triệu đồng (Quang Hùng, Văn Duyệt, Gia Từ, Văn Hưng), dự bị nhận 75 triệu đồng (Chu Ngọc Anh, Anh Tuấn, Xuân Phú và Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng). Trần Mạnh Dũng cũng cho Lê Văn Thắng là người biết việc cá độ nhưng không tham gia, 20 triệu đồng và Hoàng Danh Ngọc, người không đi thi đấu tại Malaysia nhưng đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng là biết vụ việc, 50 triệu đồng. Đào Đức Lợi được 15 triệu tiền “phế cá độ”.

12 ngày sau, ngày 30-3, lãnh đạo CLB V.NB có công văn đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra vì nghi ngờ một số cầu thủ bán độ. Sau khi khởi tố, 3 cầu thủ bị tạm giam để điều tra là 2 cầu thủ chủ mưu tên Dũng và Phan Anh Tuấn. 6 cầu thủ còn lại được tại ngoại chờ ngày ra trước vành móng ngựa hôm nay.

Quang Huy

 

 

Tin xem nhiều