Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City xử gọn Liverpool

09:08, 26/08/2014

Đội đương kim vô địch giành thắng lợi 3-1 trong trận đấu các tân binh của Liverpool mắc nhiều sai sót, ở vòng hai hôm qua 25/8.

 

Đội đương kim vô địch giành thắng lợi 3-1 trong trận đấu các tân binh của Liverpool mắc nhiều sai sót, ở vòng hai hôm qua 25/8.
 
tag-reuters-1-2709-1409002137.jpg

Tiền đạo Jovectic được bầu là cầu thủ chơi hay nhất trận với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Bị dẫn trước ba bàn và chỉ gỡ lại bàn danh dự ở phút 83, Liverpool về mặt kết quả rõ ràng lép vế so với nhà đương kim vô địch Man City. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại không cho thấy điều đó. Các học trò của HLV Brendan Rodgers thi đấu ngang ngửa với đối thủ mạnh trên sân Etihad, có 45 phút đầu tiên chơi có phần lấn lướt. Điểm khác biệt giữa hai đội trong trận này, và có lẽ là sự khác biệt cho cả chiến dịch mùa trước, chính là việc đội bóng áo đỏ mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. 

Tân binh Alberto Moreno trong trận đầu ra mắt Liverpool mắc hai sai lầm, dẫn đến hai bàn thua đều được ghi bởi Steven Jovetic. Tân binh Dejan Lovren, không theo sát Kun Aguero để tiền đạo Argentina ghi bàn chỉ ít giây sau khi được tung vào sân. Bỏ ra nhiều tiền để tăng cường lực lượng cho hàng phòng ngự trong mùa hè, Liverpool có lẽ vẫn cần thêm thời gian để bịt những lỗ hổng trước khung thành Simon Mignolet. Các cầu thủ áo đỏ có bàn danh dự sau pha đá phản lưới nhà của Paolo Zabaleta.

Chỉ ít giờ trước khi cuộc đại chiến ở vòng hai diễn ra, Liverpool hoàn tất bản hợp đồng với Mario Balotelli. Cựu cầu thủ Man City có màn hội ngộ đội bóng cũ, không phải ở trên sân cỏ, mà ngồi trên khán đài Etihad để theo dõi trận đấu. Tiền đạo người Italy không cười mỗi khi máy quay hướng đến, anh chỉ tập trung theo dõi. Gần hai năm mới quay lại nước Anh, "Super Mario" có lẽ đã cảm nhận được những thay đổi, ở cả đội bóng cũ lẫn CLB mới.

Man City không giống với thời của Balotelli còn khoác áo. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini không tấn công dồn dập mà chỉ gia tăng sức ép ở những thời điểm nhất định. Mỗi lần dâng cao, sự lạnh lùng và chính xác của hàng tấn công khiến đối thủ không khỏi mướt mồ hôi cản phá. Thống kê cho thấy Man City dứt điểm ít hơn Liverpool (9 so với 11) nhưng hiệu quả thì hơn hẳn. Họ không tăng cường lực lượng hùng hậu hè này nhưng sự đáng sợ vẫn không hề suy giảm. Đội bóng của Pellegrini vẫn cho thấy họ là ứng viên số một cho chức vô địch năm nay.

Liverpool cũng không còn như hai năm trước. Lữ đoàn đỏ với sự góp mặt của Raheem Sterling và Daniel Sturridge gây nhiều sóng gió trước khung thành Joe Hart. Khả năng đi bóng và tốc độ của Sterling là vũ khí lợi hại của The Kop. Những pha chớp thời cơ nhanh của Sturridge trận này cũng để lại dấu hiệu tích cực. Bộ ba Steven Gerrard - Joe Allen - Jordan Henderson kiểm soát bóng tốt trước cặp đôi tiền vệ trung tâm giàu thể lực như Yaya Toure và Fernando. Đây là một tín hiệu khả quan. Cái họ thiếu, và đã bổ sung, chính là nhân tố tạo đột biến như Balotelli. Thua một đội bóng mạnh ở đầu giải sẽ là bài học bổ ích cho Liverpool.

tag-reuters-7839-1409003893.jpg

Liverpool liệu có thể vực dậy sau cú ngã đau, khi vòng sau sẽ làm khách trước Spurs. Ảnh: Reuters.

Liverpool và Man City đều nhập cuộc tốt, đặc biệt là hàng phòng ngự hai bên. Các pha đánh trung lộ, chồng biên đều bị những trung vệ cao to chặn đường. Liverpool có phần ép sân dù chơi trên sân Etihad. 

Phút 41, đội bóng áo đỏ nhận bàn thua vì sai lầm của tân binh. Moreno không chủ động phá bóng, để Jovetic chớp thời có đối diện với khung thành và tung cú sút rất mạnh hạ gục Mignolet.

10 phút sau giờ nghỉ, lại là Moreno để hổng cánh trái. Jovetic giật gót thông minh cho tiền vệ Man City thoát xuống rồi trả ngược lại vào trong cho Jovetic. Tiền đạo người Montenegro dễ dàng sút bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 69, Aguero vào sân và trong pha chạm bóng đầu tiên đã ghi bàn thắng gia tăng cách biệt với cú sút quyết đoán ở cánh phải.

HLV Brendan Rodgers lần lượt tung các tân binh vào sân. Lazar Markovic để lại dấu ấn khi ngay lập tức tạo ra hai pha sóng gió. Rickie Lambert cũng góp công vào bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 83, khi đánh đầu cận thành từ quả tạt của Sturridge để rồi sau đó Zabalete lỡ trớn đá phản lưới nhà.

Những phút cuối trận, Liverpool chơi thiếu người khi Johnson chấn thương rời sân. Moreno cũng tập tễnh trong những phút cuối nhưng nhịn đau thi  đấu vì The Kop đã hết quyền thay người.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Nasri, Toure, Fernando, Silva (Jesus Navas 65), Jovetic (Fernandinho 80), Dzeko (Aguero 69).

Thẻ vàng: Toure.

Bàn thắng: Jovetic 41, 55, Aguero 69.

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno, Henderson, Gerrard, Allen (Can 75), Sterling (Lambert 79), Sturridge, Coutinho (Markovic 60).

Thẻ vàng: Can.

Bàn thắng: Zabaleta 83 (phản lưới)

Theo VnExpress

Tin xem nhiều