Báo Đồng Nai điện tử
En

15 giờ hôm nay, bán kết bóng đá nữ Asiad 17: Dồn sức cho huy chương đồng

05:09, 29/09/2014

Không tự ti, yếm thế nhưng phải thừa nhận thực tế Nhật Bản là ngọn núi quá lớn so với đội tuyển nữ Việt Nam.

Không tự ti, yếm thế nhưng phải thừa nhận thực tế Nhật Bản là ngọn núi quá lớn so với đội tuyển nữ Việt Nam. Các cô gái xứ Phù Tang đang đồng thời là đương kim vô địch Asiad, đương kim vô địch châu Á và đương kim vô địch thế giới. 4 tháng trước tại VCK châu Á 2014 trên sân Thống Nhất, dù không tung hết sức đội tuyển Nhật Bản vẫn dễ dàng đánh bại các học trò HLV Trần Vân Phát 4 bàn không gỡ và thẳng tiến đến ngôi vô địch sau khi vượt qua Australia 1-0 ở trận chung kết. Còn tại Asiad này, ở vòng bảng Nhật hòa Trung Quốc 0-0, đè bẹp Jordan 12-0, Đài Loan 3-0 và hủy diệt Hong Kong 9-0 ở tứ kết để vào gặp Việt Nam. Đáng nói trong 24 bàn thắng của Nhật có đến 9 cái tên lập công, trong đó 2 cầu thủ Sakaguchi và Sugasawa cùng ghi 4 bàn.

Các cầu thủ nữ đã ghi tên vào lịch sử bóng đá Việt Nam bằng việc lọt vào vòng bán kết Asiad 17 sau màn phục hận trước đội tuyển Thái Lan.
Các cầu thủ nữ đã ghi tên vào lịch sử bóng đá Việt Nam bằng việc lọt vào vòng bán kết Asiad 17 sau màn phục hận trước đội tuyển Thái Lan.

Có mặt ở bán kết đã là lịch sử nhưng trước một đối thủ đẳng cấp như vậy, sẽ là khôn ngoan nếu thầy trò HLV Mai Đức Chung dành sức để tập trung cho trận tranh huy chương đồng chỉ diễn ra 2 ngày sau đó mà đối thủ nhiều khả năng sẽ là chủ nhà Hàn Quốc (sẽ gặp đồng hương CHDCND Triều Tiên ở trận bán kết 2 vào lúc 18 giờ).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều