Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm nay, khai mạc vòng bảng Champions League: Đại chiến Anh - Đức

09:09, 16/09/2014

"Oan gia ngõ hẹp" khi có đến 3 bảng đấu là cuộc tái ngộ giữa những "kỳ phùng địch thủ" Anh, Đức mới cùng bảng mùa rồi và ngay lượt trận khai mạc này tất cả sẽ sớm đối đầu nhau. Dortmund sẽ tiếp Arsenal.

“Oan gia ngõ hẹp” khi có đến 3 bảng đấu là cuộc tái ngộ giữa những “kỳ phùng địch thủ” Anh, Đức mới cùng bảng mùa rồi và ngay lượt trận khai mạc này tất cả sẽ sớm đối đầu nhau. Dortmund sẽ tiếp Arsenal.

Arsenal sẽ đụng độ với Dortmund trong trận cầu đầy duyên nợ
Arsenal sẽ đụng độ với Dortmund trong trận cầu đầy duyên nợ

Chỉ trong 4 mùa giải gần đây, đôi bên đã 3 lần chung bảng. Mùa trước, đội chủ nhà luôn là người chiến thắng với tỷ số khít khao. Một trận đấu được chờ đợi từ màn ra mắt đấu trường châu Âu của những tân binh 2 đội: Sanchez, Welbeck (Arsenal); Kagawa (người vừa trở về sau 2 năm đáng quên ở MU lập tức có 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng cho Dortmund trong chiến thắng 3-1 trước Freiburg). Trong khi đó tại Anh, 2 CLB cùng đứng thứ 3 của Premier League và Bundesliga mùa rồi sẽ gặp nhau. Chelsea từng đánh bại Schalke cùng với tỷ số 3-0 trong 2 trận mùa trước. Ngoài ra, 2 đội cũng từng chung bảng ở mùa 2007/08 với chiến thắng 2-0 của Chelsea sân nhà và hòa 0-0 tại Đức. Cả 4 lần gặp nhau, Chelsea đều không bị thủng lưới lần nào. Không chỉ quá khứ mà hiện tại cũng đứng về đại diện Anh khi Chelsea đang dẫn đầu tuyệt đối Premier League với 4 trận toàn thắng với phong độ ghi bàn hủy diệt của Diego Costa (7 bàn/4 trận), trong khi Schalke chỉ tìm được duy nhất 1 điểm sau 3 trận đầu tiên tại Bundeslia và đang đứng thứ 3... từ dưới lên.

Tâm điểm sẽ là cuộc đại chiến giữa 2 nhà ĐKVĐ 2 quốc gia: Bayern - Man City, đôi bên đã gặp nhau 2 mùa giải liên tiếp gần đây. Mùa trước, Man City thua tan nát trên sân nhà nhưng trên đất Đức đã chấm dứt kỷ lục 10 trận bất bại liên tiếp của Bayern bằng chiến thắng 3-2. Đó sẽ là nỗi ám ảnh cho nhà ĐKVĐ trong trận gặp lại đêm mai tại Allianz Arena. Chiến thắng trước đối thủ trực tiếp để chiếm ngôi đầu bảng sẽ giúp các đội thuận lợi hơn ở vòng đấu loại trực tiếp.

Quý Chánh

Tin xem nhiều