Báo Đồng Nai điện tử
En

Chị em Tuyết Mai -Tuyết Dung cùng đăng quang

09:09, 16/09/2014

Điều thú vị nhất ở giải đấu năm nay có lẽ chính là việc 2 chị em Tuyết Dung-Tuyết Mai thâu tóm cả 2 chiếc đai vô địch Let's Viet ở 2 nội dung võ cổ truyền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điều thú vị nhất ở giải đấu năm nay có lẽ chính là việc 2 chị em Tuyết Dung-Tuyết Mai thâu tóm cả 2 chiếc đai vô địch Let’s Viet ở 2 nội dung võ cổ truyền.

Trong làng võ Việt Nam hiện tại, không ai qua được cặp chị em Tuyết Mai và Tuyết Dung. 2 nữ võ sĩ của An Giang xứng đáng là tượng đài của làng võ Việt với những thành tích ngập tràn ở các giải trong nước lẫn quốc tế.

Trong lần đầu tiên giải đấu tranh đai Let’s Viet VĐQG được tổ chức cho các võ sĩ nữ năm nay, cả 2 chị em này không bỏ qua cơ hội xưng “hậu” ở môn võ thế mạnh của mình.

Trong trận chung kết hạng 54kg, cô chị Tuyết Mai đã dễ dàng đánh bại Nguyễn Thị Hằng (Bà Rịa-Vũng Tàu) với tỷ số 5-0 để đăng quang. Trước đó, người em của Tuyết Mai là Tuyết Dung đã hạ đo ván một võ sĩ rất mạnh của TP.HCM là Huỳnh Mai Ngân Thúy ở hạng 51kg.

Đáng nói hơn khi giải đấu năm nay chỉ tổ chức 2 hạng cân nữ và kết quả đó giúp gia đình họ Nguyễn này đã thâu trọn các danh hiệu của nữ. Đây cũng là vinh dự cho môn phái Tây Sơn Xuân Bình dưới sự dẫn dắt của nữ võ sư Xuân Liễu suốt 20 năm qua.

Nếu giải nữ là sự thống trị của 2 chị em đến từ An Giang thì ở giải nam, đất võ vẫn sản sinh ra những “quái kiệt” làm nức lòng những người yêu võ nơi đây. Trên sân nhà, 2 võ sĩ Đặng Trần Anh Tuấn (48kg) và Hồ Tấn Đạt (64kg) đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình để lần lượt đánh bại Nguyễn Duy Lập (Bình Phước) và Nguyễn Đức Đại (TP.HCM).

Sau đêm chung kết cuối cùng tối 14/9, những nhà vô địch cuối cùng đã được xác định là Phạm Tiến Hải (TP.HCM) bảo vệ thành công đai vô địch của mình ở hạng 57kg, Nguyễn Hồ Tấn Phát (Quân đội) hạng 60kg, Phạm Bá Hợi (Đắk Lắk) hạng 51kg, Nguyễn Văn Tùng (Bình Phước) hạng 54kg, Nguyễn Văn Đức (Nghệ An) hạng 68kg, Phan Thanh Sang (Tiền Giang) hạng 76kg.

Với phần thưởng 25 triệu đồng cho danh hiệu vô địch và 3,5 triệu đồng cho 1 trận thắng, tổng cộng những nhà vô địch của giải VĐQG 2014 được nhận 32 triệu đồng (2 trận thắng vòng loại + danh hiệu quán quân).

Quan trọng hơn, với chiếc đai vô địch mà các võ sĩ nắm giữ sẽ thúc đẩy họ gắn bó với niềm đam mê của mình, góp phần thúc đẩy và giữ gìn môn võ cổ truyền của dân tộc.

Thể thao & Văn hóa

Tin xem nhiều