Báo Đồng Nai điện tử
En

Liverpool tiếp tục bại trận

11:09, 21/09/2014

Á quân mùa trước lại chơi nhạt nhòa, để thua West Ham 1-3 trong trận đấu tại vòng năm hôm 20/9.

Á quân mùa trước lại chơi nhạt nhòa, để thua West Ham 1-3 trong trận đấu tại vòng năm hôm 20/9.

Giai đoạn xáo trộn lực lượng ở Liverpool đang để lại những hậu quả khôn lường, với các thất bại tiếp nối thất bại. Ngoại hạng Anh đi qua được năm vòng và Lữ đoàn đỏ để thua đến ba trận. Trong đó hai trận thua liên tiếp gần đây đều trước những đối thủ trung bình khá là Aston Villa và West Ham.

Balotelli nhận thẻ vàng trong tình huống tranh chấp với thủ môn West Ham. Ảnh: AFP.
Balotelli nhận thẻ vàng trong tình huống tranh chấp với thủ môn West Ham. Ảnh: AFP.

Sẽ có rất nhiều điều cần mổ xẻ về nguyên nhân sa sút của Liverpool, đội bóng chơi rất thăng hoa cách đây chỉ vài tháng. Trước mắt, điều dễ thấy nhất trong sự mong manh của The Kop chính là hàng phòng ngự. Chỉ 7 phút đầu tiên trong trận gặp West Ham, Liverpool thua liền hai bàn, được ghi bởi Winston Reid và Diafra Sakho từ những tình huống tấn công đơn giản. Liverpool sau đó gỡ lại một bàn nhờ tài năng trẻ Raheem Sterling nhưng cuối cùng nhận thêm bàn kết liễu, được ghi ở phút 88 bởi Morgan Amalfitano.

Chê Liverpool nhưng cũng phải dành rất nhiều sự tán dương cho đội chủ nhà West Ham. HLV Sam Allardyce dường như nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội khách, giúp đội bóng thành London tận dụng triệt để điểm yếu của đội phương và thi đấu đầy tự tin.

Liverpool đá sơ đồ kim cương, West Ham cũng ra quân với đội hình tương tự, với bốn tiền vệ giàu thể lực và không ngại tranh chấp. Cựu tiền vệ Arsenal, Alex Song tề vai cùng Cheikhou Kouyate tạo ra bộ đôi cơ bắp khiến Sterling hay Henderson hoàn toàn ở thế hạ phong. Mark Noble và Steward Downing thì di chuyển linh hoạt khiến Steven Gerrard hay Lucas lúng túng cản phá. Bởi thế hiệp một hoàn toàn là sân đấu của đội chủ nhà với những pha hãm thành liên tục. Thống kê cho thấy West Ham tung ra 10 cú dứt điểm ở hiệp đầu, trong khi Liverpool chỉ có 3.

Sự lấn ép của West Ham còn đến từ lối đá phủ đầu ấn tượng. Có lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Allardyce dồn lên tấn công ngay từ đầu. Khí thế càng dâng cao khi mới chỉ phút thứ hai lưới của Liverpool đã rung lên. Từ quả đá phạt cố định, bóng được treo vào vòng cấm và sau hai cú đánh đầu, West Ham dẫn 1-0.

Bàn thắng thứ hai đến chỉ năm phút sau đó. Từ một pha hãm thành, cầu thủ Sakho tiến vào vòng cấm địa mà không bị hậu vệ áo vàng nào áp sát. Anh rảnh chân treo bóng hiểm hóc vào góc cao hạ gục Mignolet.

1411232887547-lc-galleryImage-6507-7322-

Sterling (trái) là điểm sáng hiếm hoi của Liverpool. Ảnh: AFP.

Thắng quá dễ nên cầu thủ West Ham rất tự tin. Họ cứ thế áp sát nhờ kiểm soát tốt khu trung tuyến. Thấy bất lợi, HLV Brendan Rodgers nhanh chóng điều chỉnh chiến thuật. Bằng cách tung trung vệ Sakho vào, Liverpool chuyển sang đá 3-5-2, đưa Sterling ra cánh để tận dụng tốc độ của cầu thủ này cũng như tăng người ở tuyến giữa.

Chỉ vài phút sau sự thay đổi, Liverpool có ngay bàn rút ngắn tỷ số. Phút 27, Henderson treo bóng từ biên vào, Balotelli xoay người dứt điểm đập người hậu về West Ham bật ra. Sterling ngay lập tức băng vào sút bóng cực mạnh ghi bàn.

Hiệp hai Liverpool kiểm soát thế trận. Một phần cũng nhờ giữa hiệp hai West Ham chủ động lùi về đá phòng ngự phản công chứ không dồn dập tấn công như trước. Tuy vậy, Liverpool thiếu những nhân tố đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Đến phút 88, đội khách nhận đòn hồi mã thương. Amalfitano thoát xuống bên cánh trái rồi tung cú sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-1.

Đội hình thi đấu

West Ham: Adrian, Demel (Jenkinson 61), Tomkins, Reid, Cresswell, Noble, Kouyate, Song (Amalfitano 69), Sakho, Downing, Valencia (Collins 76).

Bàn thắng: Reid 2, Sakho 7, Amalfitano 88.

Liverpool: Mignolet, Manquillo (Sakho 22), Skrtel, Lovren, Moreno, Gerrard, Lucas (Lallana 46), Henderson, Sterling, Borini (Lambert 75), Balotelli.

Bàn thắng: Sterling 26.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều