Báo Đồng Nai điện tử
En

Olympic Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng Asiad 17

10:09, 19/09/2014

Trận hòa 1-1 của Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan chiều qua (18/9) đã đưa Olympic Việt Nam vào vòng 16 đội sớm một lượt đấu.

Hồng Quân và Olympic Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp. (Ảnh: VFF)
Hồng Quân và Olympic Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp. (Ảnh: VFF)

Trận hòa 1-1 của Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan chiều qua (18/9) đã đưa Olympic Việt Nam vào vòng 16 đội sớm một lượt đấu.

Thất bại trước Việt Nam ở trận ra quân buộc Olympic Iran phải chơi quyết tâm nhằm tìm kiếm 3 điểm trước đối thủ Kyrgyzstan. Nhưng đội tuyển tới từ nền bóng đá xếp thứ hai châu Á phải chờ tới tận phút 79 mới có bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm của Pouraliganji. Khi tất cả đã nghĩ về một chiến thắng cho Olympic Iran thì Otkeev bất ngờ tỏa sáng ở phút 89, mang về bàn thắng vô giá cho Kyrgyzstan.

Tỷ số hòa 1-1 của Kyrgyzstan và Iran đã giúp Olympic Việt Nam chính thức giành quyền vượt qua vòng bảng. Kết quả trận đấu cuối giữa Việt Nam và Kyrgyzstan sẽ quyết định tấm vé còn lại ở bảng H. Nếu thắng Việt Nam, Kyrgyzstan sẽ giành ngôi đầu bảng. Nếu thua dưới ba bàn, Kyrgyzstan sẽ đứng nhì bảng, qua đó, giành vé đi tiếp và tiễn ứng cử viên vô địch Iran về nước.

Cũng trong buổi chiều hôm qua, hai đội bóng Đông Nam Á ở bảng E là Olympic Thái Lan và Olympic Indonesia cũng đã giành quyền đi tiếp. Thái Lan đại thắng Timor-Leste với tỷ số 3-0 trong khi Indonesia hủy diệt Maldives bốn bàn không gỡ.

Một đội bóng khác cũng thể hiện sức mạnh áp đảo là CHDCND Triều Tiên với thắng lợi thứ hai liên tiếp, sau khi đánh bại Pakistan. Sau hai trận tại bảng F, CHDCND Triều Tiên đã có 5 bàn thắng, không để lọt lưới một lần.

Hai đội mạnh khác cũng giành quyền đi tiếp vào chiều qua là Uzbekistan ở bảng B và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ở bảng G. UAE cũng chính là đối thủ tiềm năng của Olympic Việt Nam tại vòng 16 đội.
 

KẾT QUẢ nội dung bóng đá nam Asiad 17 (dành cho các đội U23)
 

Bảng B
Hong Kong - Afghanistan 2-1
Uzbekistan - Bangladesh 3-0

Bảng E
Maldives – Indonesia 0-4
Thái Lan - Timor Leste 3-0

Bảng F
Pakistan - CHDCND Triều Tiên 0-2

Bảng G
Jordan - UAE 1-0

Bảng H
Kyrgyzstan - Iran 1-1

Vietnam+

Tin xem nhiều