Báo Đồng Nai điện tử
En

Olympic Việt Nam gây bất ngờ lớn, đại thắng Iran 4-1

09:09, 15/09/2014

Bất ngờ đầu tiên của Asiad 17 đã xảy ra vào chiều qua 15-9 trên sân Hwaseong, trong trận mở màn bảng H Olympic Việt Nam (VN) đã gây ngỡ ngàng khi thắng đậm đại diện Tây Á từng 4 lần vô địch Á vận hội - Olympic Iran, với tỷ số 4-1.

Bất ngờ đầu tiên của Asiad 17 đã xảy ra vào chiều qua 15-9 trên sân Hwaseong, trong trận mở màn bảng H Olympic Việt Nam (VN) đã gây ngỡ ngàng khi thắng đậm đại diện Tây Á từng 4 lần vô địch Á vận hội - Olympic Iran, với tỷ số 4-1 (video clip).

Olympic Việt Nam thi đấu thăng hoa trong trận gặp Olympic Iran.
Olympic Việt Nam thi đấu thăng hoa trong trận gặp Olympic Iran.

Tuyển Olympic VN ra quân với đội hình gồm: thủ môn Bửu Ngọc (Đồng Tháp); các hậu vệ: Thanh Hiền (Đồng Tháp), Quế Ngọc Hải (SLNA), Duy Khánh (T&T), Minh Tùng (An Giang) ; tiền vệ Huy Toàn (SHB.ĐN), Hoàng Thịnh (SLNA), Minh Tuấn (Than QN), Huy Hùng (CLN Hà Nội), Ngọc Thắng (SHB.ĐN) và tiền đạo Mạc Hồng Quân.
Đội quân của HLV Miura đã thi đấu phòng ngự, phản công hết sức thành công. Phút 24, sau pha tăng tốc bên cánh phải, Hồng Quân căng ngang chính xác cho cầu thủ được tăng cường từ đội tuyển quốc gia Huy Toàn băng lên bên cánh trái sút tung lưới Iran. Chỉ 4 phút sau, Hồng Quân lại tỏa sáng với pha vượt qua 2 hậu vệ, nhá bóng rồi tung cú dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Dẫn trước 2 bàn, Olympic VN chơi càng tự tin, trong khi Olympic Iran bắt đầu có dấu hiệu mất bình tĩnh. Quyết gỡ vào hiệp II, đội bóng Tây Á dồn lên và đã có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 65 từ quả phạt đền sau pha phạm lỗi của thủ môn Bửu Ngọc. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, cách biệt 2 bàn lại được tái lập.

Từ đường chọc khe của đội trưởng Minh Tuấn, Phi Sơn (thay Huy Toàn bị chấn thương ở cuối hiệp I) đi bóng và dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-1. Phút 81, thủ môn Iran lúng túng bắt bóng từ đường chuyền về của đồng đội, Olympic VN được hưởng quả phạt và Hoàng Thịnh thực hiện chính xác ấn định chiến thắng không tưởng 4-1. Những phút cuối, Olympic Iran chỉ còn thi đấu 10 người khi Khanzadehdaraby phạm lỗi với Bửu Ngọc, nhận thẻ vàng thứ 2.

Một thông số rất đáng chú ý, trong khi Olympic Iran thực hiện đến 15 cú sút, chính xác 5, trong đó chỉ tìm được 1 bàn thắng từ chấm 11m, thì Olympic VN chỉ tung ra 5 cú sút nhưng đã 4 lần tìm được mành lưới đối phương.

Với chiến thắng đầu tay đậm đà này, cửa vào vòng 2 gần như đã mở toang cho Olympic VN, vì trận còn lại vòng bảng vào ngày 22-9 chỉ phải gặp Olympic Kyrgyzstan, nền bóng đá kém VN 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Thậm chí nếu trước đó Olympic Iran không thắng được Olympic Kyrgyzstan, thì Olympic VN sẽ sớm chắc chắn đi tiếp. Nếu đứng đầu bảng H ở vòng 1/8, Olympic VN chỉ phải gặp đội nhì bảng G, nhiều khả năng là Olympic Jordan và cơ hội để HLV Miura vượt qua thành tích của ông Calisto tại Asiad 2010 để vào tứ kết là rất lớn.

Lê Lâm (từ Incheon, Hàn Quốc)

 

Tin xem nhiều