Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ phục hận bằng đòn khổ nhục kế

11:09, 26/09/2014

Trong 2 trận thua đau gần nhất trước Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đều vào cuộc với tâm thế "kèo trên": ở chung kết SEA Games 27 là với tư cách ĐKVĐ, còn ở trận play-off tranh vé dự World Cup là chủ nhà.

Trong 2 trận thua đau gần nhất trước Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đều vào cuộc với tâm thế “kèo trên”: ở chung kết SEA Games 27 là với tư cách ĐKVĐ, còn ở trận play-off tranh vé dự World Cup là chủ nhà. Nhưng trong trận tứ kết chiều qua, HLV Mai Đức Chung đã chủ động cho các học trò nằm “kèo dưới”, triệt để phòng ngự số đông và chỉ thỉnh thoảng phản công khi có cơ hội. Đòn “khổ nhục kế” này đã mang lại kết quả ngoài mong đợi. Phải đến phút 51, chân sút số 1 của bóng đá nữ Asiad 17 Nisa mới có bàn mở tỷ số cho Thái Lan. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, tiền vệ Nguyễn Thị Liễu đã có cú sút hiểm hóc ngoài 20m san bằng cách biệt. Thái Lan nóng mặt dâng lên và lại dính đòn phản công ở phút 67 với pha lập công của Tuyết Dung.

Chỉ coi Asiad 17 là cơ hội trẻ hóa, không đặt bất kỳ mục tiêu nào, nhưng bóng đá nữ Việt Nam lại làm nên kỳ tích lịch sử, trở thành một trong 4 đội mạnh nhất Á vận hội. Tại bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nhà vô địch châu Á Nhật Bản vào 18 giờ ngày 29-9, nếu thua sẽ tranh HCĐ với Triều Tiên hoặc Hàn Quốc.

Lê Lâm

 

 

Tin xem nhiều