Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ hôm nay 21-10: "Kỳ thi tốt nghiệp" của Học viện HAGL Arsenal JMG

09:10, 21/10/2014

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 sẽ là cuộc ra mắt chính thức đầu tiên của lứa cầu thủ thuần túy được đào tạo tại Học viện HAGL Arsenal JMG, đồng thời cũng có thể coi là "kỳ thi tốt nghiệp" của khóa 1 sau 7 năm ăn học.

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 sẽ là cuộc ra mắt chính thức đầu tiên của lứa cầu thủ thuần túy được đào tạo tại Học viện HAGL Arsenal JMG, đồng thời cũng có thể coi là “kỳ thi tốt nghiệp” của khóa 1 sau 7 năm ăn học.

Bên cạnh 13 tuyển thủ U.19 quốc gia của học viện vừa tham dự VCK châu Á: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều, Thanh Tùng, Văn Trường, Thanh Hậu...đang gây “sốt” ở Tây đô, là những cái tên chưa vinh dự lên tuyển nhưng tài năng được cho rằng không kém cạnh. Trong đó, đáng chú ý là hậu vệ trái 20 tuổi Lê Đức Lương, cầu thủ đầu tiên của JMG thi đấu ở V.League (từ mùa 2013), người được cho có khả năng phòng thủ tốt hơn Hồng Duy, hay tiền vệ mới 17 tuổi Lương Hoàng Nam, thủ môn Trung Thủ... Chỉ có duy nhất 1 gương mặt “bên ngoài” được HLV Graechen tăng cường là trung vệ Bùi Tiến Dũng của U.19 Viettel, do ở vị trí này “lò” JMG chỉ có 2 cầu thủ Đông Triều và Ksor Úc. Chính vì vậy, “bầu” Đức tự tin cho rằng từ trước giờ người hâm mộ chỉ thấy bóng dáng của HAGL - Arsenal JMG ở tuyển U.19 Việt Nam, còn bây giờ sẽ là sản phẩm thực sự của học viện với toàn bộ những cầu thủ đã ăn tập, chơi ăn ý cùng nhau suốt 7 năm qua, nên chắc chắn sẽ cống hiến một lối chơi đẹp mắt, với phong cách chơi bóng đặc trưng mang thương hiệu JMG. Hãy chờ xem U.19 HAGL - Arsenal JMG sẽ vượt qua “bài thi” đầu tiên trước U.21 Malaysia - đối thủ đã đánh bại đương kim á quân U.21 Sydney 2-1 trong trận mở màn bảng B cũng bằng một lối chơi nhỏ, nhuyễn chiều nay ra sao? (trực tiếp VTV6).

Trong trận khai mạc, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay đậm đà 3-0 trước U.21 Singapore. Ngoài một loạt tuyển thủ Olympic vừa dự Asiad 17: Giang Trần Quách Tân, Phi Sơn, Mạnh Hùng, Ngân Văn Đại, Văn Mạnh, Sỹ Sâm, trong thành phần của đội chủ giải có 4 gương mặt đang và từng khoác áo tuyển U.19 Việt Nam là tiền đạo Tuấn Tài (SLNA); các tiền vệ Phan Văn Long (SHB.ĐN), Đức Huy (Hà Nội), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa). Sẽ hết sức thú vị nếu có cuộc chạm trán giữa các đồng đội cũ, giữa các đàn anh U.23 và đàn em U.19.

Quang Huy

Tin xem nhiều