Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai ủng hộ ai?

05:10, 25/10/2014

Tại vòng chung kết U.21 toàn quốc, các thành viên BTC luôn căng thẳng khi các khán đài sân Cần Thơ trống vắng đến lạnh người.

Tại vòng chung kết U.21 toàn quốc, các thành viên BTC luôn căng thẳng khi các khán đài sân Cần Thơ trống vắng đến lạnh người. Thành công của vòng chung kết 2012 diễn ra ở Ninh Thuận, khiến Báo Thanh Niên chủ trương đưa giải đấu về các tỉnh với suy nghĩ những địa phương này ít có dịp xem bóng đá đỉnh cao nên sẽ thu hút đông đảo khán giả. Tổ chức tại Tây đô lại càng hứa hẹn khi đội bóng Cần Thơ vừa lần đầu tiên giành vé lên chơi V.League.

Công Phượng (phải) và Hồ Tuấn Tài (trái) cùng quê Nghệ An và từng là bộ đội tiền đạo luôn sát cánh cùng nhau ở đội U19 Việt Nam nhưng tối nay, hai cầu thủ sẽ ở hai chiến tuyến. Ảnh: Đức Đồng.
Công Phượng (phải) và Hồ Tuấn Tài (trái) cùng quê Nghệ An và từng là bộ đội tiền đạo luôn sát cánh cùng nhau ở đội U19 Việt Nam nhưng tối nay, hai cầu thủ sẽ ở hai chiến tuyến. Ảnh: Đức Đồng.

Thế nhưng thực tế đi ngược dự tính, không ai ngờ người Cần Thơ lại thờ ơ, lãnh đạm với giải đấu được coi là “đỉnh cao” của bóng đá trẻ đến vậy. Rút kinh nghiệm, bước vào Giải U.21 quốc tế, công tác quảng bá được đẩy mạnh tối đa, nhưng ngày khai mạc đến xem đội U.21 với nhiều thương hiệu tuyển Olympic quốc gia cũng chỉ có chưa đến 10 ngàn khán giả trong SVĐ được xây vào thời tư duy “hoành tráng” có sức chứa tới 40 ngàn người.

Trước đó vào 15 giờ sẽ diễn ra trận tranh hạng 5 giữa U.21 Sydney - U.21 Singapore. Trận bán kết còn lại giữa U.21 Malaysia - U.21 Thái Lan diễn ra vào 18 giờ chủ nhật 26-10. Tất cả các trận đấu được trực tiếp trên VTV6 và HTV thể thao.

Thế nhưng cứ như có đôi đũa thần, 2 ngày thi đấu có U.19 HAGL Arsenal JMG, người miền Tây lũ lượt, háo hức kéo nhau đi xem đá banh như trẩy hội. Chính vì vậy BTC phải cảm ơn lá thăm may mắn đã giữ những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy... ở lại, thay vì U.21 Sydney. Ngược lại, trung vệ Ksor Úc, người có cú đánh đầu trả bóng về “đốt đền”, suýt tặng luôn chiếc vé vào bán kết cho Sydney. Trong 2 trận vòng bảng, nhất là trận thua U.21 Sydney, người ta hầu như không nhận ra Học viện HAGL Arsenal JMG. Các cầu thủ trẻ đánh mất hẳn sự lãng mạn, đầy ngẫu hứng, sáng tạo trong cách chơi bóng, cũng như rất hiếm còn những pha phối hợp như thêu như dệt mà họ từng trình làng chỉ mới hơn 1 năm trước. Không phải vô cớ mà thầy “Giôm” lên tiếng cảnh báo dấu hiệu mắc bệnh sao của các học trò, cụ thể là Công Phượng.

Trong lịch sử 8 lần Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đến nay, chỉ có 3 năm Việt Nam cử 2 đội U.21 và U.19 tham dự. Đây là lần thứ hai 2 đội chủ nhà phải loại nhau tại bán kết. Năm 2010, với bàn thắng của Quốc Phương và cú đúp của Văn Quyết, U.19 Việt Nam đã đánh bại U.21 Báo Thanh Niên 3-1 (bàn gỡ do công của Phạm Hữu Phát U.21 Đồng Nai). Nhưng tính chất ganh đua cuộc đối đầu tối nay rất khác, khi U.19 giờ là thương hiệu còn “hot” hơn cả đội tuyển quốc gia.

Thời gian qua đã có những tranh cãi U.19 Việt Nam  có khả năng tranh tài SEA Games 2015? Đây sẽ là phần nào lời đáp. Ai ủng hộ ai cũng là câu chuyện hậu trường rất thú vị?

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều