Roger Federer đã lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Thượng Hải Masters sau khi có chiến thắng nhọc nhằn 7-6, 7-6 trước Gilles Simon của Pháp ở trận chung kết.Chức vô địch này đã chính thức giúp "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ đòi lại vị trí thứ 2 thế giới từ tay "kình địch" Rafael Nadal - người đã không có nhiều cơ hội thi đấu vì chấn thương.
Federer lên ngôi Thượng Hải Masters. (Nguồn: AP)
Federer lên ngôi Thượng Hải Masters. (Nguồn: AP)

Nếu tính cả sự nghiệp, đây chính là danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 23 của Federer.

"Tôi có một trận đấu tốt và đã cùng Simon tạo nên một trận chung kết đầy cảm xúc," Federer chia sau trên bục đăng quang, đồng thời khẳng định: "Tôi sẽ tiếp tục thi đấu tại đây vào năm sau. Tôi muốn cảm ơn tất cả những tình cảm mà người hâm mộ dành cho tôi."

Ở trận chung kết diễn ra chiều qua, Federer đã gặp phải không ít khó khăn đến từ đối thủ người Pháp. Anh bị dẫn 5-3 ở set đầu tiên nhưng đã xuất sắc đưa set đấu đến loạt tie-break trước khi ngược dòng giành chiến thắng 8-6 ở màn "đấu súng."

Sang set 2, Federer tiếp tục gặp khó khăn trước Simon nhưng anh đã kịp bình tĩnh để buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break thứ 2 ở trận chung kết và giành chiến thắng chóng vánh 7-2, khép lại với trận chung kết với tỷ số chung cuộc 7-6, 7-6.

Vietnam+