Báo Đồng Nai điện tử
En

"Hạ gục nhanh" Halep, Serena lần thứ 5 vô địch WTA Finals

09:10, 27/10/2014

Serena Williams đã bảo vệ thành công ngôi vô địch WTA Finals sau khi giành chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-0 trước Simona Halep ở trận chung kết.

Serena Williams đã bảo vệ thành công ngôi vô địch WTA Finals sau khi giành chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-0 trước Simona Halep ở trận chung kết.
Serena lên ngôi WTA Finals 2014. (Nguồn: AFP)
Serena lên ngôi WTA Finals 2014. (Nguồn: AFP)
Đây là chức vô địch WTA Finals thứ 5 trong sự nghiệp của Serena Williams. Trước đó, cô từng đăng quang vào các năm 2001, 2009, 2012 và 2013.

Serena đã cân bằng thành tích 5 lần vô địch của huyền thoại người Đức Steffi Graf, nhưng vẫn kém huyền thoại Martina Navratilova 3 danh hiệu.

Với Halep, thất bại là điều vô cùng đáng tiếc khi cô chỉ còn cách danh hiệu này đúng 1 trận đấu, nhất là khi đang có được phong độ vô cùng ấn tượng. Trước trận chung kết, tay vợt người Romania này toàn thắng cả 4 trận và chỉ thua đúng 1 set đấu.

Chia sẻ trong giây phút đăng quang, Serena xúc động: "Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi một lần nữa trở thành người giành chiến thắng".

"Halep đã gây không ít khó khăn cho tôi ở set đầu tiên. Những cú đánh của cô ấy rất hiểm hóc và rất khó có thể đáp trả một cách chuẩn xác nhất. Tuy nhiên, tôi đã bình tĩnh vượt qua để giành chiến thắng."

Ở trận chung kết, Serena đã sớm để mất break, tạo cơ hội cho Halep vươn lên dẫn trước 2-1 ở game thứ 3. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ nhanh chóng đòi lại break để cân bằng điểm số 2-2.

Sau khi san bằng điểm số, Serena đã vùng lên mạnh mẽ và chiếm ưu thế vượt trội khi giành thêm 2 điểm break nữa trước khi khép lại set 1 với tỷ số 6-2.

Sang set 2, tay vợt số 1 thế giới đã nắm hoàn toàn thế trận và nhanh kết thúc với chiến thắng tuyệt đối 6-0, qua đó lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch.

Ở nội dung đánh đôi, cặp Cara Black/Sania Mirza đã giành chức vô địch sau khi có chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-0 trước cặp Su-Wei Hsieh/Shuai Peng./.
(VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều