Báo Đồng Nai điện tử
En

"Hổ" miền Đông lại mọc thêm cánh

10:10, 17/10/2014

Cuối cùng B.Bình Dương (B.BD) cũng hoàn thành tâm nguyện: sở hữu tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh. Dù không được tiết lộ nhưng theo những "rò rỉ", để có được chân sút xứ Nghệ trong 3 mùa giải, nhà tân vô địch V.League phải bỏ ra 5 tỷ đồng.

Cuối cùng B.Bình Dương (B.BD) cũng hoàn thành tâm nguyện: sở hữu tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh. Dù không được tiết lộ nhưng theo những “rò rỉ”, để có được chân sút xứ Nghệ trong 3 mùa giải, nhà tân vô địch V.League phải bỏ ra 5 tỷ đồng. Với bản hợp đồng chính thức thứ 3 trong sự nghiệp này, Công Vinh tiếp tục nối dài kỷ lục là cầu thủ “hái” ra tiền nhiều nhất. Tháng 10-2008, sau 4 năm phục vụ đội bóng quê hương SLNA, Công Vinh đầu quân cho CLB vừa thăng hạng Hà Nội T&T với số tiền lót tay kỷ lục 8 tỷ đồng cùng mức lương khủng khi đó (hơn 40 triệu). Mùa 2011, anh bất ngờ quay lưng với “bầu” Hiển để chuyển sang CLB Hà Nội bởi số tiền “phá giá” của “bầu” Kiên: 14 tỷ đồng cho 3 năm (tuy nhiên, mới một mùa thì “bầu” Kiên bị bắt nên Công Vinh “chỉ” mới nhận “tạm ứng” được...10 tỷ đồng).

Như vậy, tổng cộng trong hơn 10 năm thi đấu đỉnh cao, với 3 lần chuyển nhượng chính thức (không tính SLNA và CLB Sapporo Nhật Bản mượn), Công Vinh đã bỏ túi ít nhất 23 tỷ đồng. Đó là chưa kể những khoản lương, thưởng mà tiền đạo này luôn được nhận ở mức cao nhất đội (trong 1 năm khoác áo CLB Hà Nội mức lương của anh là 70 triệu đồng/tháng. Trở về đội bóng quê hương theo hợp đồng cho mượn dù giữa thời điểm khủng hoảng nghiêm trọng, nhưng lương của Công Vinh cũng vào loại cao nhất ở SLNA: xấp xỉ 25 - 30 triệu đồng, còn khi đá thuê cho Sapporo anh nhận 7.000 USD/tháng (khoảng 150 triệu đồng Việt Nam).  Không có gì để ganh tị mà các cầu thủ Việt Nam phải lấy Công Vinh là tấm gương noi theo. Không chỉ là cầu thủ có tác phong rất chuyên nghiệp, duy trì được phong độ ổn định trong suốt 10 năm qua (là chân sút số 1 lịch sử V.League với kỷ lục hiện tại là 108 bàn thắng), mà tiền đạo xứ Nghệ còn là cầu thủ duy nhất biết xây dựng hình ảnh, “làm” thương hiệu.

Ngoài Công Vinh, B.BD còn vừa chiêu mộ chân sút người Nigieria Oseni, từng vô địch U.17 thế giới, khoác áo HAGL và chơi cho ĐTLA ở nửa mùa rồi. Như hổ mọc thêm cánh, cùng với Abass, Anh Đức, hàng công của “Chelsea Việt Nam” mùa tới sẽ cực “khủng” với tham vọng không chỉ bảo vệ ngôi vương V.League mà còn chinh phục AFC Champions League.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều