Báo Đồng Nai điện tử
En

Roger Federer vô địch giải Swiss Indoors Basel: Chuyến tàu tới ngôi số một

09:10, 27/10/2014

Roger Federer chưa chồn chân mỏi gối, ít nhất là tới thời điểm này. Khi mà thời điểm cuối năm càng cận kề, anh càng tỏ ra quyết tâm trong kế hoạch lật đổ ngôi vị số một của Novak Djokovic, và chức vô địch ở giải Swiss Indoor Basel tuần vừa qua là một minh chứng.

Roger Federer chưa chồn chân mỏi gối, ít nhất là tới thời điểm này. Khi mà thời điểm cuối năm càng cận kề, anh càng tỏ ra quyết tâm trong kế hoạch lật đổ ngôi vị số một của Novak Djokovic, và chức vô địch ở giải Swiss Indoor Basel tuần vừa qua là một minh chứng.

Nửa tháng trước, chính Nole đã quật ngã Novak Djokovic ở bán kết giải Thượng Hải Masters 1000, rồi sau đó bước lên ngôi vô địch. Trong khoảng thời gian vừa qua, do vợ vừa mới sinh, nên Nole đã nghỉ ngơi để dành thời gian cho gia đình, còn Federer tiếp tục vác vợt chinh chiến. Swiss Indoor Basel thật ra là giải đấu quá quen thuộc với Federer, bởi nó diễn ra ngay trên quê nhà của anh.

Đây là lần thứ 9 liên tiếp Federer lọt vào trận chung kết của giải Swiss Indoor Basel (thứ 11 tổng cộng), một con số đáng nể, nhưng không khiến ai ngạc nhiên. Tuy nhiên, ở hai năm 2012 và 2013, anh đều chỉ về nhì sau khi gục ngã trước Juan Martin Del Potro ở trận đấu cuối cùng. Chính vì thế, không ít người đã hy vọng hiện tượng David Goffin có thể gây bất ngờ như tay vợt người Argentina.

Nhưng cuộc phiêu lưu của tay vợt ít tên tuổi người Bỉ đã dừng lại ở đó. Trong trận chung kết diễn ra tối qua, kịch bản diễn ra hết sức chóng vánh khi Federer giành thắng lợi nhanh chóng sau hai set với cùng tỷ số 6-2 để lần thứ 6 đăng quang trên sân nhà. Swiss Indoor Basel là giải đấu nằm trong hệ thống ATP 500, và Federer đến giải năm nay với chỉ 300 điểm cần bảo vệ vì ngôi á quân năm ngoái. Với 200 điểm cộng thêm vào điểm số của mình, anh càng thu hẹp khoảng cách với Djokovic và khiến cuộc đua đến ngôi số một thế giới càng thêm quyết liệt.

Với hai giải lớn phía trước là BNP Paribas Masters (1000 điểm cho nhà vô địch) và ATP World Tour Finals (1500 điểm), cơ hội cho Federer là khá rộng mở. Nên nhớ, Djokovic phải bảo vệ 1000 điểm tại Paris vì là đương kim vô địch, trong khi Federer chỉ là 360 (loại ở bán kết). Tình hình tương tự cũng sẽ diễn ra ở ATP World Tour Finals, nơi Djokovic phải bảo vệ 1500 điểm (cũng là đương kim vô địch), còn Federer chỉ phải bảo vệ 400 điểm (bị loại ở bán kết).

Chiến thắng vừa rồi của Federer là danh hiệu ATP thứ 82 trong sự nghiệp của Federer, anh cũng nâng chuỗi trận thắng của mình kể từ giải Thượng Hải Masters lên con số 12 trận liên tiếp. Một nền tảng rất vững chắc về phong độ. Đừng ngạc nhiên nếu kết thúc mùa giải này, Federer là kẻ soán ngôi của Djokovic.

Thethaovanhoa.vn

Tin xem nhiều