Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi đấu quả cảm, U19 Việt Nam thua đáng tiếc trước Nhật Bản

11:10, 12/10/2014

Dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng với việc thua kém về thể lực cũng như mất tập trung trong những phút bù giờ, các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và phải chịu thất bại 1-3 trước U19 Nhật Bản.

Dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng với việc thua kém về thể lực cũng như mất tập trung trong những phút bù giờ, các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và phải chịu thất bại 1-3 trước U19 Nhật Bản.
Công Phượng đột phá qua hàng phòng ngự của U19 Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN)
Công Phượng đột phá qua hàng phòng ngự của U19 Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN)

Đây là thất bại thứ hai của U19 Việt Nam ở bảng C Vòng chung kết U19 châu Á năm 2014, và với kết quả này cộng với việc phải chịu thủng lưới tới 9 lần sau 2 lượt, U19 Việt Nam coi như đã bị loại. 

Trong khi đó, chiến thắng này là động lực tinh thần cực lớn với U19 Nhật Bản trước trận đấu quan trọng với U19 Hàn Quốc ở lượt đấu cuối cùng.

So với trận ra quân gặp U19 Hàn Quốc, trận này U19 Việt Nam có tới 5 sự thay đổi, gồm thủ môn Phí Minh Long, tiền vệ Phan Văn Đức, Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu và Hoàng Thanh Tùng. 

Trong hiệp một, U19 Nhật Bản là đội chiếm thế kiểm soát trên sân khi liên tiếp tung ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Minh Long. Tuy nhiên, hàng thủ của U19 Việt Nam đã thi đấu rất chắc chắn và tranh chấp quyết liệt.

Phút 19, Công Phượng đã có đường chuyền tinh tế cho Hoàng Thanh Tùng bứt tốc độ thoát xuống. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Thanh Tùng lại dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt với thủ môn. 

Phút 31, từ đường chuyền bên cánh phải của Hirose Rikuto, Sakai thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ môn Minh Long nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Bước sang hiệp hai, sự thua kém về thể lực đã khiến hàng thủ của U19 Việt Nam không thể tiếp tục đeo bám quyết liệt các chân sút của U19 Nhật Bản. 

Phút 58, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của trung vệ Xuân Hưng, Okugawa Masaya băng lên cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Minh Long, mở tỷ số cho U19 Nhật Bản. 

Phút 69, tuyển Việt Nam có sự thay người không mong muốn khi thủ thành Minh Long bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Văn Trường là người đảm nhiệm vị trí của Minh Long. 

Những phút sau đó Văn Trường đã có liên tiếp những tình huống cứu nguy hết sức ấn tượng.

Phút 90, các cổ động viên Việt Nam đã có cơ hội ăn mừng. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ U19 Nhật Bản, Hoàng Thanh Tùng băng lên tung cú dứt điểm trái phá hạ thủ môn Nakamura Kosuke, quân bình tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam. 

Nhận bàn thua bất ngờ, U19 Nhật Bản vùng lên tấn công. Chỉ trong 2 phút, U19 Nhật Bản đã có được 2 bàn thắng liên tiếp nhờ pha dứt điểm bằng đầu của Shinnosuke (90+5') và cú dứt điểm chéo góc của Ideguchi Yosuke (90+6'). U19 Nhật Bản giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U19 Yemen đã đánh bại U19 Iran với tỷ số 1-0./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều