Báo Đồng Nai điện tử
En

Thua Myanmar, tuyển Lào gặp lại Việt Nam tại AFF Cup

10:10, 21/10/2014

Thất bại 1-2 trước đội tuyển Myanmar tại lượt trận cuối vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 đã đưa đội tuyển Lào vào bảng B vòng chung kết và tái ngộ tuyển Việt Nam.

[links()]Thất bại 1-2 trước đội tuyển Myanmar tại lượt trận cuối vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 đã đưa đội tuyển Lào vào bảng B vòng chung kết và tái ngộ tuyển Việt Nam.
Myanmar (áo trắng) hoàn toàn trên cơ đối thủ Lào. (Ảnh: AFF)
Myanmar (áo trắng) hoàn toàn trên cơ đối thủ Lào. (Ảnh: AFF)
Lượt trận cuối cùng vòng loại AFF Cup 2014 đã diễn ra chiều qua (21/10) trên sân vận động quốc gia Lào. Trong bối cảnh cả Myanmar và Lào đều đã giành vé dự vòng chung kết, trận đấu này chỉ có ý nghĩa phân định thứ hạng và xác định bảng đấu của hai đội tuyển tại vòng chung kết. Đội thắng sẽ rơi vào bảng B với đương kim vô địch Singapore, Malaysia và Thái Lan. Trong khi đó, đội thua sẽ nằm cùng bảng với Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Ý thức được tầm quan trọng của thứ hạng giải đấu, cả Lào và Myanmar đã nhập cuộc rất quyết tâm. Nhưng chỉ một mình Myanmar tỏ ra vượt trội khi áp đảo đối thủ và có hai bàn thắng nhờ công của Nanda Lin Kyaw Chit và Kyaw Ko Ko ở các phút 43 và 80. Lào chỉ có một bàn danh dự nhờ công của Souksavanh ở phút bù giờ thứ tư của hiệp hai.

Thắng lợi 2-1 của Myanmar trước Lào giúp họ có được 10 điểm sau bốn lượt trận, hơn đối thủ họ vừa đánh bại đúng 1 điểm. Kết quả này đưa Myanmar vào bảng B còn Lào vào bảng A vòng chung kết AFF Cup.

Như vậy, chân dung tám đội bóng tham dự vòng chung kết AFF Cup đã được xác định. Đó là Việt Nam, Indonesia, Philippines và Lào ở bảng A, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Myanmar ở bảng B. Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại AFF Cup hồi năm 2008, tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 4-0 trước đối thủ Lào.
Vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014
Bảng A: Việt Nam (chủ nhà), Indonesia, Philippines, Lào (hạng nhì vòng loại)
Bảng B: Singapore (chủ nhà, đương kim vô địch), Malaysia, Thái Lan, Myanmar (đứng đầu vòng loại)
(VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều