Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Việt Nam bước vào giai đoạn cuối chuẩn bị AFF Cup

11:10, 20/10/2014

Kết thúc đợt tập huấn 20 ngày tại Osaka (Nhật Bản), về nước các tuyển thủ chỉ có một ngày về thăm gia đình và tối 19-10 đã hội quân trở lại tại Bình Dương.

Kết thúc đợt tập huấn 20 ngày tại Osaka (Nhật Bản), về nước các tuyển thủ chỉ có một ngày về thăm gia đình và tối 19-10 đã hội quân trở lại tại Bình Dương. Đây là giai đoạn cuối của hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Toshiya Miura bất ngờ loại 3 cầu thủ đều của CLB SHB.ĐN do không đáp ứng được yêu cầu về thể lực và chuyên môn. Ngoài tiền vệ trẻ mới nổi Minh Tâm, dư luận không khỏi ngạc nhiên với 2 cái tên còn lại: Quả bóng vàng 2012 Quốc Anh và nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Phong. Để thay thế, nhà cầm quân người Nhật lại gọi 3 tuyển thủ Olympic thi đấu tại Asiad 17 vừa qua là hậu vệ Thanh Hiền (Đồng Tháp), Minh Tùng (Than QN) và tiền vệ Ngọc Thắng (SHB.ĐN). Quyết định này cho thấy với ông Miura sẽ không có chuyện tên tuổi hay “công thần” mà phong độ hiện tại mới là quan trọng nhất.

Trong đợt chuẩn bị cuối cùng này, 30 tuyển thủ sẽ có 10 ngày tập luyện tại Bình Dương để tiếp tục nâng cao thể lực với chuyên gia Fujimoto Hiroo. Do Cúp quốc tế TP.Hồ Chí Minh bị “vỡ” vì không tìm được khách mời chất lượng nên VFF phải thay bằng 2 trận giao hữu trên sân Thống Nhất gặp U.23 Bahrain (29-10) và có thể là SV Hàn Quốc (4-11). Sau đó toàn đội sẽ di chuyển ra Hà Nội mang tính chốt đội hình trước Palestine (ngày 9-11) và Malaysia (ngày 16-11), để 6 ngày sau đó chính thức bước vào AFF Cup 2014 với đối thủ đầu tiên Indonesia trên sân Mỹ Đình. Trước ngày vào giải sẽ có thêm 8 tuyển thủ bị loại để còn đúng quân số 22 người được phép đăng ký.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều