Báo Đồng Nai điện tử
En

Bài test cuối

04:11, 15/11/2014

Thất bại 1-3 trước Palestine đã chỉ ra rất nhiều điều cho HLV Toshiya Miura. Những ngày qua, đội tuyển Việt Nam đã giảm hẳn khối lượng vận động, chủ yếu rèn các bài tập chiến thuật củng cố hàng thủ và mài sắc các vũ khí.

Thất bại 1-3 trước Palestine đã chỉ ra rất nhiều điều cho HLV Toshiya Miura. Những ngày qua, đội tuyển Việt Nam đã giảm hẳn khối lượng vận động, chủ yếu rèn các bài tập chiến thuật củng cố hàng thủ và mài sắc các vũ khí. Cho dù tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục thử nghiệm nhưng trước Malaysia, đối thủ kỳ phùng địch thủ và tính chất quan trọng của trận đấu khi là cuộc cọ xát cuối cùng có ý nghĩa tâm lý rất lớn đối với sự tự tin của các cầu thủ cũng như niềm tin của người hâm mộ Việt Nam trước thềm AFF Cup, nên ông Miura chắc chắn sẽ ưu tiên xuất phát với những nhân tố tốt nhất.

Thành Lương và Anh Đức trong bài tập đá đối kháng nửa sân.
Thành Lương và Anh Đức trong bài tập đá đối kháng nửa sân.

Sự sắp xếp ở buổi tập gần nhất cho thấy, trung vệ trẻ Tiến Thành sẽ sát cánh cùng đàn anh Phước Tứ, Xuân Thành, Ngọc Hải cũng trở lại ở 2 biên. Ở tuyến giữa, một suất chắc chắn sẽ thuộc về cầu thủ đang có phong độ rất cao, ghi bàn trong cả 3 trận gần đây là Văn Quyết; 2 cánh thuộc về Thành Lương, Trọng Hoàng và vị trí tiền vệ đánh chặn Hoàng Thịnh vẫn được tin dùng. Trên hàng công, HLV Miura cho thấy ý đồ xây dựng 2 cặp: Công Vinh - Hồng Quân và Anh Đức - Hải Anh, mà trong trận đấu chiều mai nhiều khả năng tiền đạo của Đồng Nai sẽ được ưu tiên đá chính khi 3 trận giao hữu vừa qua, Hải Anh chỉ mới được thử sức ở 45 phút hiệp II gặp Bahrain (vào thay Công Vinh), dù trước đó đã lập được 2 cú đúp vào lưới Myanmar và Hong Kong.

Nếu HLV Miura vẫn giữ nguyên ý định, những thử nghiệm sẽ tiếp tục đến trong hiệp II với Tấn Tài, Minh Tuấn, Thanh Trung... Tuy nhiên, vấn đề là tất cả những điều chỉnh, thay thế nhân sự từ ghế dự bị ở 3 trận vừa qua của nhà cầm quân người Nhật đều chưa cho thấy mang đến sự mới mẻ, thay đổi nào trong lối chơi, thậm chí kém hiệu quả hơn. Trong 26 tuyển thủ còn lại hiện tại, chỉ có 3 cái tên chưa được ra sân phút nào là trung vệ Minh Tùng (Than QN), tiền vệ kỳ cựu Minh Châu (Hải Phòng) và tân binh thủ môn Thanh Diệp (Đồng Nai). Đây cũng là 3/4 “ứng cử viên” bị loại trong danh sách đăng ký cuối cùng. Với việc cả 3 thủ môn đi trước đều đã được thử lửa và Tô Vĩnh Lợi mất điểm sau 3 bàn thua trước Palestine, Thanh Diệp nhiều khả năng được ông Miura tạo điều kiện có trận ra mắt đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia và đây là cơ hội để người trấn giữ khung thành Đồng Nai trụ lại bằng suất thủ môn số 3.

Một thách thức đặt ra cho HLV Miura, sau chiều mai chỉ còn 6 ngày AFF Cup 2014 sẽ chính thức bắt đầu. Do đó, trước Malaysia ông không chỉ phải tìm ra, hoàn thiện những miếng ghép cuối cùng mà còn đồng thời phải đảm bảo không “lộ bài” khi chắc chắn các trận giao hữu vào thời điểm này đều được “tình báo” tất cả các đội “soi” rất kỹ.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều