Báo Đồng Nai điện tử
En

19 giờ ngày 22-11: Việt Nam - Indonesia: Đầu xuôi... đuôi sẽ lọt!

11:11, 21/11/2014

Dù thua Philippines trong cả 2 kỳ AFF Cup gần đây, nhưng Indonesia mới là đối thủ lớn nhất của ĐTVN tại vòng bảng, vì vậy kết quả trận ra quân tối nay có ý nghĩa quyết định đối với chiếc vé vào bán kết của thầy trò HLV Miura.

Dù thua Philippines trong cả 2 kỳ AFF Cup gần đây, nhưng Indonesia mới là đối thủ lớn nhất của ĐTVN tại vòng bảng, vì vậy kết quả trận ra quân tối nay có ý nghĩa quyết định đối với chiếc vé vào bán kết của thầy trò HLV Miura. Từng 6 lần đối đầu nhau trong khuôn khổ giải đấu (VN chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 2), nhưng kể từ lần cuối cùng năm 2007 hòa nhau 1-1 tại vòng bảng trên đất Thái Lan, đã 3 kỳ AFF Cup gần đây đôi bên chưa có dịp gặp lại nhau. Lần gặp này càng thêm cảm xúc khi lần đầu tiên sau 7 năm chia tay với bóng đá VN, HLV A.Riedl sẽ dẫn dắt Indonesia đối đầu với đội bóng mà ông từng khẳng định là “quê hương thứ 2”.

Cùng với trận khai mạc luôn khó khăn về mặt tâm lý với chủ nhà, “cửa ải” đầu tiên sẽ là thử thách lớn cho ĐTVN khi các cầu thủ xứ Vạn Đảo có nền tảng thể lực cực tốt, cùng lối chơi vô cùng mạnh mẽ, tốc độ. Ngoài tiền vệ ngôi sao Irfan Bachdim, Indonesia hầu như còn nguyên vẹn những cựu binh dày dạn từng vào chung kết 4 năm trước: đội trưởng Firman Utina, Ridwan, tiền đạo Boas Salossa... Chưa hết, bên cạnh 2 chân sút gốc ngoại Gonzalez (Urugoay), Raphael Maitimo (Hà Lan); Indonesia còn có thêm 2 cầu thủ nhập tịch giàu kinh nghiệm là trung vệ Victor Igbonefo (Nigeria, 29 tuổi, cao 1,84m) và tiền đạo Sergio van Dijk (Hà Lan, 32 tuổi, đang chơi cho CLB Suphanburi ở Thai League). Sở hữu dàn cầu thủ cao, to vượt trội và với sự quá am hiểu bóng đá VN (cùng trực tiếp quan sát 2 trận gặp Hong Kong và Palestine), những chuẩn bị cho thấy HLV Riedl sẽ triển khai thế trận “tập kích trên không” tại Mỹ Đình tối nay.

Trong khi đó với đội chủ nhà, ngoài 2 cái tên Phước Tứ, Tấn Tài và có thể thêm Văn Quyết, cho đến trước giờ ra sân không ai biết chắc đội hình chính. Điều chưa từng có từ trước đến nay.

Mặt tích cực là nó cho thấy HLV Miura đang sở hữu rất nhiều lựa chọn, nhất là các gương mặt, phương án tấn công, nhưng đồng thời cũng thể hiện ĐTVN chưa có một công thức hiệu quả và ổn định khi nhân sự liên tục bị thay đổi, xáo trộn cho đến tận trận cuối cùng chỉ 6 ngày trước khi vào giải. Nhưng nỗi lo lớn nhất, canh cánh vẫn là những lỗ hổng ở hàng phòng ngự quá nhiều nhân tố mới mẻ sẽ được sắp xếp, bịt lại ra sao? Rất nhiều những câu hỏi chờ lời đáp để xem ĐTVN sẽ đi xa đến đâu từ trận ra quân tối nay.

Trần Đỗ

 

 

 

 

Tin xem nhiều