Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả nợ và tránh Thái Lan

12:11, 27/11/2014

Với việc Indonesia bất ngờ thảm bại 0-4 trước Philippines và Việt Nam thắng chật vật Lào 3-0, đội chủ nhà hầu như đã đặt một chân vào bán kết.

Với việc Indonesia bất ngờ thảm bại 0-4 trước Philippines và Việt Nam thắng chật vật Lào 3-0, đội chủ nhà hầu như đã đặt một chân vào bán kết.

Đội tuyển Việt Nam đã chơi không thuyết phục trong hiệp 1 trận gặp Lào.
Đội tuyển Việt Nam đã chơi không thuyết phục trong hiệp 1 trận gặp Lào.

Trong trận cuối cùng vòng bảng tối mai trước Philippines, Việt Nam chỉ cần hòa là đủ cho ngôi nhì bảng, thậm chí có thua sít sao vẫn có cửa đi tiếp. Chẳng hạn, Việt Nam thua Phi 0-1 thì trong trận đấu cùng giờ trên sân Mỹ Đình, Indonesia phải thắng đậm Lào tới 6 bàn cách biệt mới có thể vượt qua Việt Nam về chỉ số phụ (bàn thắng). Với phong độ “yếu ớt” thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua, rất khó để các học trò Riedl làm được điều này trước một Lào trẻ trung, tiến bộ và rất khao khát có 1 điểm ra về.

Sau 2 trận vừa qua Việt Nam đều để lại những vấn đề khác nhau. Trước Indonesia là những sai lầm cá nhân ở hàng phòng thủ. Còn với Lào là sự bế tắc, khả năng dứt điểm của hàng công (2 bàn cuối trận chỉ đến khi Lào lại mắc sai lầm như trước Philippines, chủ quan nghĩ rằng có thể có điểm nên lơi lỏng dồn lên). Do vậy, thầy trò ông Miura phải cống hiến một trận tưng bừng để củng cố niềm tin nơi khán giả nhà và chính mình, đồng thời trả mối hận thất bại trắng tay trước người Phi ở cả 2 kỳ AFF Cup gần đây, trong đó có trận thua đau 0-2 ngay tại Mỹ Đình khi đội quân của HLV Calisto là những nhà đương kim vô địch. Quan trọng hơn, đội tuyển Việt Nam phải thắng để chiếm ngôi đầu bảng hầu tránh đội nhất bảng B (nhiều phần chắc là Thái Lan) và có lợi thế được đá trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Thực tế qua 2 lượt trận tại Singapore cho thấy, ngoại trừ Thái Lan, nếu được gặp bất kỳ đối thủ nào ở bảng này, “cửa” vào chung kết đều rất sáng. Vì vậy, việc HLV Thomas Dolley của Philippines tuyên bố trước trận gặp Indonesia rằng nếu thắng để sớm đoạt vé vào bán kết, sẽ cho các trụ cột được nghỉ ngơi ở trận cuối gặp Việt Nam, chỉ là cách để tranh thủ sự ủng hộ của khán giả chủ nhà và “đòn gió” ru ngủ đối phương.

Chắc chắn Philippines sẽ đá hết mình, chí ít có một kết quả hòa, để viết tiếp lịch sử: lần thứ 3 liên tiếp nhưng là lần đầu tiên vào bán kết với tư cách đội đầu bảng.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều