Báo Đồng Nai điện tử
En

4 cái tên nào sẽ bị loại?

11:11, 17/11/2014

Để đề phòng trường hợp chấn thương hay có vấn đề về sức khỏe vào giờ chót, nên HLV Miura quyết định sẽ đợi đến thời hạn cuối cùng chốt đăng ký danh sách tham dự AFF Cup 2014 vào ngày 21-11 mới quyết định 4 cái tên bị loại.

Để đề phòng trường hợp chấn thương hay có vấn đề về sức khỏe vào giờ chót, nên HLV Miura quyết định sẽ đợi đến thời hạn cuối cùng chốt đăng ký danh sách tham dự AFF Cup 2014 vào ngày 21-11 mới quyết định 4 cái tên bị loại. Với việc trung vệ trẻ Minh Tùng của Than QN được vào sân ở phút 85 trong trận gặp Malaysia (thay Phước Tứ), trong 26 tuyển thủ chỉ còn 2 cái tên chưa được ra sân phút nào là tiền vệ Minh Châu và thủ môn Thanh Diệp. Tiếc cho tân binh Đồng Nai, nếu diễn biến hiệp I trước Malaysia thuận lợi có lẽ HLV Miura sẽ sẵn lòng cho Thanh Diệp có điều kiện lần đầu tiên ra mắt trong màu áo đội tuyển Việt Nam, qua đó chứng minh cánh cửa đội tuyển mở rộng cơ hội cho tất cả. Trường hợp đội trưởng Hải Phòng lại khác. Là một trong 5 nhà vô địch AFF Cup 2008 còn sót lại, Minh Châu được HLV Miura dùng ngay trong 30 phút cuối ở trận ra mắt đầu tiên của ông với Myanmar và sau đó đá chính đến 75 phút trận gặp Hong Kong. Tuy nhiên, từ đó tiền vệ đánh chặn kỳ cựu này đã mất suất luôn vào tay 2 đàn em Huy Hùng, Hoàng Thịnh, bị “bỏ rơi” không được ra sân phút nào trong cả 4 trận giao hữu trước thềm giải chính thức.

Đó là 3 cái tên nhiều khả năng nhất phải lỡ hẹn với AFF Cup 2014, tuy nhiên suất thứ 4 lại thực sự là “ẩn số”. Về lý thuyết, “sáng giá” nhất là tiền vệ trái Võ Huy Toàn, nhưng cầu thủ trẻ của SHB.ĐN và đội tuyển Olympic này lại được ông thầy người Nhật rất ưa thích. Việc Huy Toàn được thi đấu luân phiên với Minh Tuấn ở cả 2 trận giao hữu quan trọng gần nhất với Palestine và Malaysia, đồng thời đóng góp dấu giày trong bàn ấn định chiến thắng 3-1 trước Malaysia, cho thấy anh hoàn toàn có thể trụ lại. Một lợi thế khác là sự đa năng của cầu thủ này khi vốn là hậu vệ cánh. Với 2 cái tên tân binh khác là Huy Cường (Than QN) và Thanh Hiền (Đồng Tháp) tuy có nhiều hạn chế nhưng lại là ứng viên dự bị duy nhất cho vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Chính vì thế, chiếc vé xổ số đen đủi cuối cùng lại có thể bất ngờ rơi vào một tên tuổi cựu binh kỳ cựu, trong đó không loại trừ cả Trọng Hoàng (thậm chí không được đăng ký trong trận gặp Malaysia do Văn Quyết và Minh Tuấn chơi quá tốt) hoặc một trong 4 tiền đạo: Hải Anh, Hồng Quân, Anh Đức, Công Vinh.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều